GC_TomTom_New world for web.jpeg

New World ส่องดูภาพวาดที่ผสานตำนานเข้าสู่โลกใหม่ ผ่านปลายพู่กันของศิลปินแอลจีเรียน

Post on 7 April

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีนิทรรศการเปิดใหม่จาก Over the Influence แกลเลอรีสัญชาติฮ่องกงที่ขนผลงานโดดเด่นสะดุดตาจากศิลปินนานาชาติกลับมาอีกเช่นเคย รอบนี้เป็นคราวของ “Adlane Samet” ศิลปินชาวแอลจีเรียน ที่นำภาพวาดของเขามาจัดแสดงที่นี่เป็นครั้งแรกในเอเชีย ภายใต้ชื่อนิทรรศการว่า “New World”

ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 5 ของแกลเลอรีหน้าวงเวียนโอเดียนแห่งนี้อัดแน่นไปด้วยภาพวาดสีสันสดใสที่แสดงอารมณ์อันละเอียดซับซ้อนของมนุษย์ผ่านเส้นสายปลายพู่กันอันยุ่งเหยิง ฝีแปรงของแอดเลนอาจทำให้เรานึกถึงวิธีการวาดภาพที่ไร้เดียงสาของเด็ก ๆ แต่กลับแฝงไปด้วยความมั่นใจและลึกลับอย่างน่าดึงดูด ราวกับเขากำลังสร้างโลกอีกแห่งในจินตนาการแห่งความคิดที่แปรปรวน

ภายในนิทรรศการเราจะได้เห็นตัวละครลับจากตำนานมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ในผลงาน รอให้เราได้ไปค้นหา ไม่ว่าจะเป็นภาพแทนของปีศาจ ตัวตลก หรือภาพวาดที่เราคุ้นตา เพื่อสื่อถึงความเป็นมิตรและศัตรูของมนุษย์ที่ทำหน้าที่ราวกับเป็นไกด์พาให้เราเดินท่องไปในโลกใบใหม่ที่ทั้งยุ่งเหยิงและอ่อนไหวของ Adlane และวาดฝันถึงอนาคตที่กำลังจะมาถึง

หากใครเดินชมงานเสร็จเรียบร้อย เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุด ก็จะได้พบกับหน้าต่างกว้างขวางสะท้อนภาพวิวสวย ๆ ของวงเวียนโอเดียนที่มีกลิ่นอายความคึกคักของย่านเยาวราชปะปนอยู่บนท้องถนนแห่งนี้ เป็นการเสริมอรรถรสในการดูงานศิลปะไปด้วยได้อีกแบบ

📍 New World : Adlane Samet

วันนี้ - 1 พฤษภาคม 2565 

Over the Influence Bangkok 

ถนนตรีมิตร บริเวณหน้าวงเวียนโอเดียน

เวลาทำการ วันพุธ-วันอาทิตย์ 11.00 - 20.00 น. 

FB: Over the Influence