GC_TomTom_นิทรรศกี1.jpg

นิทรรศกี : มุดประตูสู่โลกของ 'กี' เมื่อการมีประจำเดือนเป็นเรื่องธรรมชาติ

Post on 14 March

“แก ๆ มีผ้าอนามัยรึเปล่า”

เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่สาว ๆ อย่างเรามักแอบกระซิบถามต่อกันตั้งแต่วัยมัธยมจนกระทั่งตอนนี้ สิ่งหนึ่งที่เป็นความทุกข์ใจในชีวิตประจำเดือน นอกจากเรื่องเงินเดือนหมดก่อนเวลาอันควรแล้ว ‘ประจำเดือนและผ้าอนามัย’ ก็สร้างความหนักอกหนักใจไม่แพ้กัน และแน่นอนว่าเมื่อไม่มีใครเข้าใจ ‘ผู้มีประจำเดือน’ ด้วยกัน ได้ดีกว่าเหล่าผู้มีประจำเดือนด้วยกันเอง เราจึงขอพาทุกคนมาเดินทัวร์ “นิทรรศกี” อิเวนต์แห่งกี เอ้ย! แห่งปี ที่จะเล่าเรื่องราวใกล้ตัวของเราผ่านงานศิลปะจัดวางที่ทั้งย่อยง่ายและสวยงามสุด ๆ

นิทรรศการแห่งนี้จัดขึ้นที่ร้านกาแฟ Think Lab บริเวณชั้น 1 ของตึกออฟฟิศพรรคเพื่อไทย ที่เมื่อเดินเข้าไปก็จะพบกับ ‘ประตูกี’ ขนาดยักษ์ที่ตั้งต้อนรับเราอยู่ ที่หลังประตูนั้น เป็นผลงาน Installation ฝีมือ Wild Swan ที่เป็นกางเกงในปักด้ายสีแดงนับสิบตัวห้อยระย้าลงมาจากเพดาน และผลงาน 'วันนั้นของเดือน' โดย Prim Issaree ขนาบข้างด้วยงานวาดบนผืนผ้าใบของ juli baker and summer ที่นำเสนอภาพ ‘กี’ ของเหล่าผู้มีประจำเดือนอย่างมีสีสัน ก่อนจะได้เจอกับภาพถ่ายสตรีทจากฝีมือของ Pyra ที่ถ่ายทอดภาพหยดเลือดและอวัยวะเพศในทัศนียภาพของเมืองใหญ่ที่เราคุ้นตา

ภายในงานนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับงานศิลปะจาก 3 ศิลปินผู้มีประจำเดือนแล้ว ทุกคนยังสามารถรับผ้าอนามัยกลับบ้านกันไปได้แบบฟรี ๆ ตามจุดมุ่งหมายของนิทรรศการที่อยากให้ผู้มีประจำเดือนทุกคนได้สิทธิเข้าถึงผ้าอนามัยฟรี และมีสุขอนามัยที่เหมาะสมตามสภาวะร่างกายของแต่ละคน

📍 นิทรรศกี: เพื่อผ้าอนามัยฟรีถ้วนหน้า

วันนี้ - 31 มีนาคม 2565 (เข้าชมฟรีทุกวัน)

ร้านกาแฟ Think Lab อาคารพรรคเพื่อไทย

ถ.เพชรบุรี (MRT เพชรบุรี)

เวลาทำการ 10.00-18.00 น.

FB: พรรคเพื่อไทย