GC_TomTom_nobel PLAY.jpeg

noble PLAY เสพงานศิลป์ - จิบกาแฟ - แชร์แรงบันดาลใจ ในสเปซสร้างสรรค์แห่งใหม่ใจกลางเพลินจิต

Post on 27 April

เตรียมแต่งแต้มแรงบันดาลใจให้ชีวิตมีสีสันขึ้นกว่าเดิมที่ “noble PLAY” ครีเอทีฟสเปซแห่งใหม่ใจกลางเพลินจิต ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ คาเฟ่ Coworking Space ไปจนถึงพื้นที่จัดกิจกรรมเวิร์กชอปที่รอคอยทุกคนมาร่วมสนุกกัน โดยได้เปิดตัวด้วยนิทรรศการ “EVOLUTION” ที่จะมาเปิดประสบการณ์การชมศิลปะแบบใหม่ราวกับเข้าไปอยู่ในโลกอีกใบหนึ่ง จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง พร้อมแล้วก็ไปชมกันเลย

noble PLAY แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ริมถนนเพลินจิต ที่นิยามได้ว่าเป็น “สนามเด็กเล่นของแรงบันดาลใจ” ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวและกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทุกคนได้สัมผัส เริ่มต้นด้วยเมนู Farm to Table & All day brunch สไตล์ออสเตรเลียนจากร้าน Toby’s ที่ชั้นล่างของอาคาร ก่อนเดินขึ้นบันไดอีกนิด แวะไปจิบกาแฟโคลด์บรูว์หอมละมุนจาก Brave Roasters ซึ่งร้านกาแฟตรงนี้จะหมุนเวียนเป็นร้านใหม่ไปเรื่อย ๆ ทุกสองเดือน เพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติจาก Roaster ระดับท็อปของเมืองไทยแบบไม่ซ้ำ

<p>สิ่งแรกที่เราจะเจอเมื่อเข้ามาในส่วนจัดแสดง คือ “หุ่นยนต์” ที่กำลังเหลาโฟมสี่เหลี่ยมเป็นรูปทรงของหัวโขน โดยประติมากรรมโฟมที่ได้จากการเหลาทั้งหมดนี้จะถูกนำไปเรียงที่ผนังของห้องจัดแสดง ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไร หัวโขนก็จะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ</p>

สิ่งแรกที่เราจะเจอเมื่อเข้ามาในส่วนจัดแสดง คือ “หุ่นยนต์” ที่กำลังเหลาโฟมสี่เหลี่ยมเป็นรูปทรงของหัวโขน โดยประติมากรรมโฟมที่ได้จากการเหลาทั้งหมดนี้จะถูกนำไปเรียงที่ผนังของห้องจัดแสดง ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไร หัวโขนก็จะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ

และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของที่นี่ก็คือ Art Space จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ โดยในคราวนี้เป็นงาน “EVOLUTION” โดย Pichet Klunchun Dance Company ทั้งงานจิตรกรรมจากท่วงท่าการเคลื่อนไหวร่างกายในงานแสดง / ประติมากรรมขนาดใหญ่ที่เป็นการต่อยอดเรื่องราวจากศิลปะการแสดงแบบไทย และห้องจัดแสดงงาน VR ที่พาเราเข้าไปสู่โลกแห่งท่วงท่าของศิลปินไทยชื่อดังอย่าง “พิเชษฐ์ กลั่นชื่น” ในรูปแบบที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน และถ้าเราได้แวะมาชมงานในช่วงวันเสาร์ที่ 30 เมษายน และ 7, 21, 28 พฤษภาคมนี้ จะมีการแสดงสดจาก Pichet Klunchun Dance Company ให้ทุกคนมารับชมกันแบบฟรี ๆ ไปเลย

<p>Interactive Screen ที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับผลงานได้ เพียงไปยืนที่ด้านหน้าของจอ ก็จะมีหัวโขนทรงต่าง ๆ มาสวมทับบนตัวเราได้พอดิบพอดี มีทั้งเป็นชฎาแบบในภาพนี้ หรือจะเป็นตัวละครช้างหรือยักษ์ก็มีด้วยเช่นกัน</p>

Interactive Screen ที่ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับผลงานได้ เพียงไปยืนที่ด้านหน้าของจอ ก็จะมีหัวโขนทรงต่าง ๆ มาสวมทับบนตัวเราได้พอดิบพอดี มีทั้งเป็นชฎาแบบในภาพนี้ หรือจะเป็นตัวละครช้างหรือยักษ์ก็มีด้วยเช่นกัน

<p>ประติมากรรม “Nijinsky Siam” ที่ตีความท่วงท่าเก่าแก่ของศิลปินอย่าง Vaslav Nijinsky จัดแสดงท่ามกลางแสงที่ให้สีสลับกันไปจนดูเหมือนมีชีวิต</p>

ประติมากรรม “Nijinsky Siam” ที่ตีความท่วงท่าเก่าแก่ของศิลปินอย่าง Vaslav Nijinsky จัดแสดงท่ามกลางแสงที่ให้สีสลับกันไปจนดูเหมือนมีชีวิต

<p>ที่ตามจุดต่าง ๆ ของงานจะมีจุด QR Code ให้เราได้สแกนชมภาพ AR ท่วงท่าของตัวละครโขนในงานต่าง ๆ ของคุณพิเชษฐ์ ที่จะมาแสดงให้เราชมกันอย่างสมจริงบนหน้าจอมือถือของเราเองอีกด้วย</p>

ที่ตามจุดต่าง ๆ ของงานจะมีจุด QR Code ให้เราได้สแกนชมภาพ AR ท่วงท่าของตัวละครโขนในงานต่าง ๆ ของคุณพิเชษฐ์ ที่จะมาแสดงให้เราชมกันอย่างสมจริงบนหน้าจอมือถือของเราเองอีกด้วย

<p>อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน “EVOLUTION” ที่พลาดไม่ได้ คือห้องจัดแสดง VR ที่เสนอภาพโลกของความจริงเสมือนในสายตาของพิเชษฐ์ กลั่นชื่น ที่ทีมงานแอบกระซิบมาว่า ในอนาคตอาจพัฒนาฟังก์ชันต่าง ๆ ในโลก VR แห่งนี้มากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอวาตาร์ การขยายขอบเขตของพื้นที่ หรือแม้แต่การบิน!</p>

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน “EVOLUTION” ที่พลาดไม่ได้ คือห้องจัดแสดง VR ที่เสนอภาพโลกของความจริงเสมือนในสายตาของพิเชษฐ์ กลั่นชื่น ที่ทีมงานแอบกระซิบมาว่า ในอนาคตอาจพัฒนาฟังก์ชันต่าง ๆ ในโลก VR แห่งนี้มากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอวาตาร์ การขยายขอบเขตของพื้นที่ หรือแม้แต่การบิน!

<p>เดินเที่ยวชมนิทรรศการเสร็จแล้ว ก็มานั่งพักผ่อนดูรูปกันที่ Toby’s ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมเมนูใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อที่นี่โดยเฉพาะ</p>

เดินเที่ยวชมนิทรรศการเสร็จแล้ว ก็มานั่งพักผ่อนดูรูปกันที่ Toby’s ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมเมนูใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อที่นี่โดยเฉพาะ

<p>ดื่มด่ำกับกาแฟจาก Roaster ระดับ Top ของเมืองไทย ผู้สร้างแบรนด์ Brave Roasters ยกระดับมาตรฐานวงการกาแฟไทย โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก คั่วในแบบเฉพาะของตัวเอง พร้อมเมนูพิเศษเฉพาะที่ noble Play เท่านั้น</p>

ดื่มด่ำกับกาแฟจาก Roaster ระดับ Top ของเมืองไทย ผู้สร้างแบรนด์ Brave Roasters ยกระดับมาตรฐานวงการกาแฟไทย โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก คั่วในแบบเฉพาะของตัวเอง พร้อมเมนูพิเศษเฉพาะที่ noble Play เท่านั้น

นอกจากอาร์ตสเปซและพื้นที่สร้างสรรค์สนุก ๆ แล้ว ที่ noble PLAY ยังมีแพลนเตรียมจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปเสริมทักษะและแรงบันดาลใจหลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นด้วยการพูดคุยเรื่องราวของคนรักกาแฟ โดย The Cloud Coffee Club ที่จะชวนทุกคนมาพูดคุยถึงกาแฟแก้วโปรดและเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกัน และงานกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะเรียงแถวกันมาอีกตลอดปี แวะมาเยี่ยมชมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

📍 noble PLAY

ถนนเพลินจิต (BTS เพลินจิต ทางออก 5)

เวลาทำการ เปิดทุกวัน 8.00 - 17.00 น. 

FB: Noble Development