GC_TomTom_Patpong Museum for web_02.jpeg

Patpong Museum ไขความลับแห่ง “พัฒน์พงศ์” ย่านกลางคืนที่เรารู้จัก.. แต่ไม่กล้าพูดถึง

Post on 15 April

หากนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในกรุงเทพฯ ที่ชาวต่างชาตินิยมไป “พัฒน์พงศ์” ย่อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรก ๆ ตำนานของพัฒน์พงศ์เป็นทั้งเสน่ห์ที่ทำให้ผู้คนอยากมาลองสัมผัส แต่ในขณะเดียวกัน ชื่อเสียงในเรื่องความ “แรง” ของมัน ทั้งโชว์ “ปิงปอง” หรือ “เปิดขวด” ต่างเป็นเรื่องเล่าขาน ทำให้หลายคนได้แต่จินตนาการไม่กล้าย่างกรายเข้าไป ด้วยเหตุนี้ “Patpong Museum” (พัฒน์พงศ์มิวเซียม) จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ชมทุกคนได้เข้าไปมองพื้นที่แห่งนี้ในมุมมองที่ต่างไปกว่า “ความเซ็กซี่” ที่ใคร ๆ เคยพูดกัน

สิ่งแรกที่เราเจอในห้องจัดแสดงแรกของ “พัฒน์พงศ์มิวเซียม” คือประวัติศาสตร์ไทยกว่าร้อยปีที่ดำเนินอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ เริ่มตั้งแต่ความหมายของคำว่า “โคมเขียว” หญิงงามเมืองในสมัยนั้น การเกิดขึ้นของย่านธุรกิจนานาชาติอย่างพัฒน์พงศ์และสีลม รวมถึงการเข้ามาของหน่วยสืบราชการลับ (CIA) ที่เข้ามาตั้งศูนย์บัญชาการอยู่ในไทยสมัยหลังสงครามโลก จนเกิดเป็นร้านอาหาร โรงแรม ผับ บาร์ ซึ่งสิ่งก่อสร้างทั้งหมดในย่านนี้ถูกจำลองเป็นโมเดล miniature ติดไฟกระพริบวิบวับให้เราเดินชมกันได้แบบสมจริงสุด ๆ

เมื่อจบพาร์ตของประวัติศาสตร์แล้ว ก็เข้าสู่ช่วงของบาร์อะโกโกที่เราสามารถสั่งเครื่องดื่มไปพลาง ชมโชว์ของสาวนักเต้นที่อยู่บนจอ LED ด้านหลังได้ ภายในเป็นบรรยากาศของบาร์ย้อนยุคที่คงความคลาสสิกแบบไว้ได้อย่างครบถ้วน ก่อนจะไปชมเรื่องราวของสาว ๆ Transgender และคลิปเรื่องราวการทำงานของนักแสดงโชว์ และผู้ทำอาชีพบริการอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ โดยทักษะต่าง ๆ ของพวกเธอล้วนต้องใช้เทคนิคและการฝึกฝนอย่างเข้มข้น ปิดท้ายด้วยไฮไลต์ของพิพิธภัณฑ์นี้ คือ Virtual Pingpong Show ที่เป็นการจำลองโชว์ปิงปองที่สามารถยิงลูกปิงปองออกมาได้จริง รวมถึงยังมีพาร์ตจำลองส่วนหนึ่งของบาร์ BDSM และ Fetish Bar มาให้เราได้สัมผัสกันแบบทั้งกรง!

เรียกได้ว่าตลอด 1 ชั่วโมงของการเดินทัวร์ในพัฒน์พงศ์มิวเซียม เราจะได้ชมทั้งประวัติศาสตร์ของย่านธุรกิจแห่งนี้ ที่ไม่ได้มีดีเฉพาะสถานบันเทิงและแหล่งผ่อนคลายยามราตรีเท่านั้น แต่ “พัฒน์พงศ์” ยังเป็นพื้นที่สำคัญทางเรื่องราวตั้งแต่ยุคสงครามเย็นจนถึงปัจจุบัน แถมยังได้ลิ้มลองเครื่องดื่มสไตล์ไทย ๆ หลากชนิดที่หาทานได้ยากอีกด้วย

📍 PATPONG MUSEUM

พัฒน์พงศ์ ซอย 2 ตรงข้าม Foodland Supermarket (มีค่าเข้าชม 350 บาท)

เวลาทำการ วันจันทร์-วันเสาร์ 12.00 - 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

FB: Patpong Museum