GC_TomTom_Sawang.jpeg

Sawang Sawai Siwilai : เดินส่องงานศิลป์ทั่วห้าง กับเทศกาลแห่งสีสันที่จะเติมไฟให้ชีวิตสว่างไสวอีกครั้ง

Post on 15 March

ตลอดช่วงล็อกดาวน์กว่าสองปี หลายคนอาจคิดถึงการรวมตัวกันของผู้คนและกิจกรรมสนุก ๆ แต่ในเดือนมีนาคมนี้ ถึงเวลาพาคนสนิทมาขยับระยะห่างทางความคิดให้ใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิม ที่งาน “Sawang Sawai Siwilai” เทศกาลศิลปะแห่งเสรีภาพที่จะส่งต่อความคิดผ่านผลงานจัดแสดง และเติมไฟให้ชีวิตของทุกคนแบบไม่อั้นผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อป งานสนทนา และโชว์เคสที่ทุกคนจะได้รับชมผลงานของศิลปินไทยทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

จากพื้นที่ไลฟ์สไตล์สร้างสรรค์บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สู่การรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าศิลปิน Contemporary Art สัญชาติไทยผู้มีอัตลักษณ์ มุมมอง และผลงานหลากสไตล์ ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการชมงานศิลปะผ่านผลงานทั้งจิตรกรรมและประติมากรรมที่ไม่ได้อยู่ไกลตัวเราอีกต่อไป และเราทุกคนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองกันได้อย่างใกล้ชิด

โดยตัวผลงานและกิจกรรมของ “Sawang Sawai Siwilai” หลัก ๆ จะจัดแสดงอยู่ที่พื้นที่ศิวิไล สโตร์, คาเฟ่ รวมถึงคลับที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของห้าง แต่ยังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่กระจายตัวอยู่ทั้งบริเวณด้านหน้า และภายในศูนย์การค้าชั้นอื่น ๆ ด้วย เริ่มสนุกกันได้ตั้งแต่กระดานหกขนาดเท่าบ้านคนของเอจิ ซูมิ ที่ยิ่งเดินไปเกาะกลุ่มกันมากเท่าไร กระดานก็ยิ่งเอียงมากเท่านั้น โครงบ้านไม้และเสื่อน้ำมันที่แสดงความคิดถึงต่อบ้านเกิดของทัศนัย เศรษฐเสรี ศิลปินชั้นครูที่เราสามารถเข้าไปนั่งชมภายในได้ หรือเสาตั้งลำโพงของณัฐพล สวัสดี ที่จะเปล่งเสียงบางอย่างให้เราได้ไปลองฟัง และงานบนผนังขนาดใหญ่ที่หน้าห้องศิวิไล สโตร์ของหฤษฎ์ ศรีขาว พร้อมข้อความบนผนังที่เป็นถ้อยคำแทนใจถึงโลกอันฉาบฉวย ไปจนถึงโซนเอาต์ดอร์ที่เราจะได้พบกับทางเดินสายรุ้งของมิตร ใจอินทร์ ที่เนรมิตสีสันลงบนผืนผ้าขนาดยักษ์ที่ล้อมรอบเราอยู่ และประติมากรรมจากแท่งโลหะของณัฐดนัย จิตต์บรรจง ด้วยรูปร่างเสาแบบบาบิลอนที่อยากให้ลองนับจำนวนและหาความหมายที่ซ่อนอยู่ภายใน

หลังจากเดินชมงานศิลปะท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ แล้ว ภายในศิวิไล สโตร์ ยังมีมุมป๊อปอัพของ Gallery VER ที่พาหนังสือศิลปะ โปสการ์ด รวมถึงงานศิลปะหลากหลายประเภทมาให้เหล่านักสะสมได้ช็อปติดมือกลับบ้านกัน และตลอดเดือนนี้จะมีกิจกรรมเวิร์กช็อปทักษะต่าง ๆ ทั้งได้ทำเส้นพาสต้าสีรุ้งตามผลงานของมิตร ใจอินทร์ ได้ฝึกเพนต์ภาพกับ Juli Baker and Summer หรือปักผ้าเพลิน ๆ ไปกับจักกาย ศิริบุตร พร้อมเสียทรัพย์กับเสื้อยืดลาย ‘Freedom Cannot be Simulated’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะของฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช อีกทั้งยังได้อิ่มท้องกับประสบการณ์รับประทานอาหารสุดพิเศษที่เรียกได้ว่า อิ่มตา อิ่มท้อง และอิ่มใจด้วยในเวลาเดียวกัน

ที่สำคัญคือ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 13.00-16.00 น. GroundControl จะได้พาทุกคนเดินชมงานศิลปะร่วมสมัยไปด้วยกันใน “Walk This Way : an interactive and social art stroll” ร่วมกระทบไหล่กับกับแขกรับเชิญพิเศษอย่าง เอจิ ซูมิ, หฤษฎ์ ศรีขาว และอังกฤษ อัจฉริยโสภณ จาก Artist+Run Gallery ที่จะมาชวนคุยเรื่องสนุก ๆ ในวงการศิลปะร่วมสมัยไทยที่เต็มไปด้วยความหวัง ความกล้า และโอกาสใหม่ ๆ ที่รอให้เราได้ค้นพบ (สามารถสมัครได้แล้ว ที่ ลิงก์นี้ เลย!)

เห็นลิสต์กิจกรรมยาวเหยียดจนบรรยายออกมาแทบไม่หมดแบบนี้ เราเลยขอชวนให้ทุกคนไปเดินส่องงานศิลป์ทั่วทุกชั้นของห้าง และอย่าลืมแวะเพลิดเพลินกับกิจกรรมทอล์กและเวิร์กช็อปที่จะจุดพลังสร้างสรรค์ในตัวของเราแต่ละคน โดยก่อนไปอย่าลืมเช็คกำหนดการกิจกรรมของแต่ละวัน และจับจองที่นั่งก่อนเข้าร่วมได้ที่เพจ Sawang Sawai Siwilai มากันได้ที่ Central Embassy ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 มีนาคมนี้นะ

 

📍 Sawang Sawai Siwilai

วันนี้ - 27 มีนาคม 2565

Central Embassy

ถ.เพลินจิต (BTS สถานีเพลินจิต/ชิดลม)

เวลาทำการ 10.00 - 22.00 น.

FB: Sawang Sawai Siwilai