GC_TomTom_ The Mutual Friends for web.jpeg

The Mutual Friends. มองภาพผู้คนบนถนนเจริญกรุง พร้อมรับกอดจาก “เพื่อนเป่าลม” สุดน่ารัก

Post on 8 April

ลงจากเรือข้ามฟาก แวะกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าโปรด ก่อนดูงานศิลปะในแกลเลอรี ตบท้ายด้วยล้างฟิล์มที่ร้านหน้าปากซอย กิจกรรมทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราจะได้ทำเมื่อมาเยี่ยมเยียน “ถนนเจริญกรุง” กลิ่นอายความเก่าแก่ที่ยังคงความเป็นชุมชนถูกปะปนเข้ากับความโมเดิร์นของเทศกาลศิลปะและงานดีไซน์สมัยใหม่ ทำให้ถนนแห่งนี้มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าจดจำ เรื่องราวของคนหลายกลุ่มที่ผ่านเข้ามาและอยู่บนถนนแห่งนี้จึงกลายเป็นที่มาของนิทรรศการ “The Mutual Friends.” 

The Mutual Friends. คือนิทรรศการรวมผลงาน Illustration ของ Viput A. (วิพุธ อัศวเวทวุฒิ) ที่นำเสนอชีวิตของผู้คนและเพื่อนฝูงทั้งคนที่อาศัยบนถนนเจริญกรุง หรือนักท่องเที่ยวและกลุ่มเพื่อนที่ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนที่แห่งนี้ โดยวิพุธร่วมกับทีม Balloon Art เปลี่ยนห้องจัดแสดงชั้น 3 ของเซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ ให้กลายเป็นห้องบอลลูนสีสันสดใส ชวนให้เราได้เข้าไปผ่อนคลายเหมือนกับย้อนวัยไปในบ้านบอลสมัยเด็ก ๆ

เมื่อเข้ามาในห้องจัดแสดง เราจะได้พบกับผนังลูกโป่งหลากสีที่รอต้อนรับเราตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า ก่อนเจอกับ “เพื่อนเป่าลม” ขนาดยักษ์นอนฟุบหลับที่ด้านหนึ่งของห้อง และชายหนุ่มนั่งพิงผนังอยู่ที่อีกฝั่งหนึ่ง โดยเราสามารถเข้าไปเล่นและถ่ายรูปคู่กับเพื่อนทั้งสองได้ด้วย และที่ว้าวสุด ๆ คือลมที่เป่าอยู่ในตัวเจ้าเพื่อนฟุบหลับคนนี้ ถูกออกแบบให้เคลื่อนไหวเป็นจังหวะราวกับว่าเขากำลังหายใจอยู่จริง ๆ !

นอกจากงาน The Mutual Friends. ที่จัดแสดงบนชั้น 3 แล้ว เมื่อลงมาที่ Siwilai Cafe ชั้น 1 ก็ยังมี “THE MUTUAL FRIENDS. Exclusive T-Shirt” เสื้อยืดที่ระลึกของนิทรรศการรุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตออกมาเพียง 200 ตัว และเมนูกาแฟมะพร้าว “Coconut Espresso” พร้อมปลอกสวมแก้วลายน่ารักให้ได้นำติดไม้ติดมือกลับไปอีก สำหรับใครที่จะแวะมาชมงานนี้ เราขอแนะนำให้หยิบสูจิบัตรของงานไปด้วย เพราะภายในจะเป็นสติกเกอร์สุดน่ารักของตัวละครเพื่อน ๆ กลับไปสร้างสีสันให้ทุกคนได้แบบฟรี ๆ ไปเลย

📍 The Mutual Friends. Exhibition by Viput A. x Balloon Art

วันนี้ - 8 พฤษภาคม 2565 (ไม่เสียค่าเข้าชม)

Central: The Original Store

ถนนเจริญกรุง

เวลาทำการ วันอังคาร-วันอาทิตย์ 10.00 - 18.00 น. 

FB: Central: The Original Store