‘WAREHOUSE OF HEART’ นิทรรศการจาก Coach by ChAMP x Peachful ที่ชวนทุกคนไปรื้อค้นห้องของใจและปัดฝุ่นใหม่ให้เจอรอยยิ้มอีกครั้ง

Post on 11 April

ตามหลักวิทยาศาสตร์ หัวใจคนเรามีอยู่สี่ห้อง และมีขนาดเท่ากับกำปั้นของเจ้าของ แต่ถ้าวัดกันด้วยความรู้สึก เชื่อว่าหัวใจของทุกคนคงเป็นพื้นที่ที่ไร้จุดสิ้นสุดและมีรูปร่างหน้าตาที่ต่างกันออกไป บางคนก็เปรียบหัวใจเป็นเหมือนโลกกว้างขนาดใหญ่ บ้างก็เปรียบเป็นห้องเก็บของเล็ก ๆ บ้างก็เปรียบเป็นลิ้นชัก แต่ไม่ว่าคุณจะตีความและจัดรูปแบบห้องหัวใจของตัวเองให้เป็นแบบไหน แต่ถ้าอยากหาเวลาว่างกลับไปค้นใจ ก็คงต้องลองแวะมาที่นิทรรศการ ‘WAREHOUSE OF HEART’ ที่ TCDC Bangkok กันดูสักครั้ง

นิทรรศการ ‘WAREHOUSE OF HEART’ คือนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ทางชมรม Coach by ChAMP จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ตัดสินใจสร้างขึ้นมา เพื่อพาทุกคนหวนกลับไปหาเรื่องราวดี ๆ ที่เราต่างก็มีกันในหัวใจ แล้วรื้อค้นความทรงจำที่ใช่มาสร้างรอยยิ้มฮีลใจให้กับตัวเองอีกครั้ง ผ่านการค่อย ๆ จัดระเบียบเรื่องราวในหัวไปกับห้าห้องจัดแสดงหลักของนิทรรศการ โดยพวกเขาได้ร่วมมือกันกับศิลปินเจ้าของลายเส้นสุดน่ารักอย่าง ‘Peachful’ ในการวาดภาพประกอบทั้งหมดภายในนิทรรศการด้วย

สำหรับทั้งห้าห้องจัดแสดงภายในนิทรรศการนี้จะประกอบไปด้วย ‘ห้องทางเดินสู่ใจ Artery’ ที่พาทุกคนไปเริ่มต้นการเดินทางสู่ห้องเก็บของใจของตัวเองพร้อมกับกุญแจที่ต้องการ เพื่อใช้มันไขเข้าไปในห้องที่สองอย่าง ‘ห้องโกดังเก็บใจ The Heart’s Storage’ ที่รวมเอาสิ่งของคุ้นตาอย่างหนังสือ ของเล่น ตุ๊กตา และสิ่งของอีกสารพัดอย่างเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนนึกย้อนถึงความทรงจำอันน่าโหยหา ก่อนจะไปต่อกันที่ห้อง ‘ห้องสมุดแห่งความทรงจำ Library of Memories’ ที่ปล่อยให้เราได้ใช้เวลาไปกับคำถามชวนคิดเกี่ยวกับชีวิต ความทรงจำ และความรู้สึกทั้งหมดที่เราเคยพบเจอ รวมไปถึงความคาดหวังในอนาคต

และหลังจากใช้เวลากับสามห้องแรกจนพอใจแล้ว ก็จะได้พบกับห้อง ‘ห้วงฝันแห่งการโอบกอด Dream of Embrace’ ที่รวมเอาคำพูดดี ๆ คีย์เวิร์ดสุดอบอุ่น และชุดคำพูดปลอบประโลมใจ ที่หลายคนอาจจะรอคอยและอยากได้ยินมาตลอดเอาไว้จนเต็มห้องไปหมด ให้ทุกคนได้นั่งพักนิ่ง ๆ แล้วมองถ้อยความเหล่านั้นไปพร้อมกัน ก่อนจะปิดท้ายกันที่ห้อง ‘สวนดอกไม้แห่งใจ Flowers Bloom in your Heart’ ที่เปิดพื้นที่ให้เราได้ปลดปล่อยความรู้สึกทั้งหมดออกมา ทั้งในแง่บวก แง่ลบ หรือในแง่ที่ต้องการให้กำลังใจสักคน ก็สามารถมาระบายความรู้สึกที่ห้องนี้ได้อย่างเต็มที่

หากช่วงสงกรานต์นี้ใครกำลังมองหาสถานที่สงบ ๆ และอยากชมงานศิลปะชวนอุ่นใจ นิทรรศการ ‘WAREHOUSE OF HEART’ จาก Coach by ChAMP x Peachful ก็ยังคงเปิดห้องหัวใจรอให้ทุกคนได้ตามไปสร้างรอยยิ้มของตัวเองเสมอ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ zipeventapp.com/e/Warehouse-of-Heart

หรือก่อนไปชมนิทรรศการจริง ก็สามารถแวะมาทำแบบทดสอบฮีลใจที่ทางทีม Coach by ChAMP x Peachful เขาเตรียมไว้กันก่อนได้ที่
https://warehouseofheart.coachbychamp.com/1-3

WAREHOUSE OF HEART
วันที่: วันนี้ - 21 เม.ย. 2567
สถานที่: TCDC Bangkok, Gallery 1st Floor
เวลา: 10.30 - 19.00 น. (เข้าชมฟรี)