แต๊ะเอียปีนี้ไม่มีเหลือเก็บ! เตรียมช็อปไอเทมดีไซน์เก๋ต้อนรับ ‘ตรุษจีน’ ปีนี้

Post on 23 January

วนกลับมาอีกปีแล้วสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่ครอบครัวเชื้อชาติจีน (รวมไปถึงอีกหลาย ๆ ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ) จะต้องกลับมารวมตัวเพื่อเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติ และแสดงออกถึงความกตัญูต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ

และนอกจากความสำคัญในเชิงวัฒนธรรมแล้ว ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ก็ไอ้วันตรุษจีนนี่แหละที่ช่วยส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสุด ๆ เพราะไม่ใช่ของของไหว้บูชาเทวดาฟ้าดินเท่านั้นที่แข่งกันขึ้นราคาในช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่ห้างร้านแบรนด์ดังต่าง ๆ ก็ยังขยันกันออกไอเทมใหม่ ๆ เพื่อเอาใจลูกค้าในตลาดเอเชียแบบเรา ๆ ด้วย

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เราขอทำหน้าที่เป็นพี่สาวนักช็อป พาทุกคนไปสำรวจไอเทมดีไซน์เก๋ ๆ ที่เราคิดว่าแล้วว่าเด็ด! เผื่อเป็นไอเดียในการใช้แต๊ะเอียปีนี้ให้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด …ส่วนใครที่อยู่ในวัยแจกอั่งเปาแล้วก็แคะกระปุกหมูกันเองนะ 😜

OIMU

เรื่องดีไซน์ต้องยกให้เขาจริง ๆ สำหรับ OIMU สตูดิโอออกแบบสารพัดของกุ๊กกิ๊กจากเกาหลีที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับชุดเทียนหอมดีไซน์แปลกตาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหล่าสัตว์แกะสลักหินที่มีหน้าที่พิทักษ์พระราชวังเคียงบกกุงตามความเชื่อโบราณ ประกอบด้วยกระต่าย เสือ มังกร ไก่ และลิง ที่แต่ละตัวก็ทำออกมาได้น่ารัก น่าสะสมสุด ๆ ใครที่สนใจอยากไปหยิบจับของจริงด้วยตัวเองก็สามารถตามไปส่องหน้าร้านได้ที่ LCDC Seoul

Mulberry x Miffy

แม้นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ Miffyเจ้ากระต่ายขาวจากลายเส้นของศิลปินชาวดัตช์ Dick Bruna จะถูกนำมาจับคู่ในคอลเลกชั่นร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การคอลแลบครั้งล่าสุดกับ Mulberry ก็ทำเอาเราอดตื่นเต้นไม่ได้ เพราะมันช่างน่ารักนุบนิบไปซะหมด แถมเขายังขยันปล่อยสินค้าออกมามากมาย ตั้งแต่กระเป๋าสะพายใบโต ไปจนจึงเครื่องประดับกุ๊กกิ๊กน่ารักอีกหลายไอเทม (เครื่องเขียนก็มีนะ!) เตรียมแคะกระปุกหมูรอแล้ว

Moleskine Asian Collection 2023

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่และส่งเสริมความหลากหลายของเหล่าคนสร้างสรรค์จากทวีปเอเชีย Moleskine จึงถึงเวลาเปิดตัว Moleskine Asian Collection 2023 สมุดจดบันทึกคอลเลกชั่นแรกที่ออกแบบเพื่อเฉลิมฉลองความงามของวัฒนธรรมเอเชียนโดยเฉพาะ และแน่นอนว่า คนที่จะเข้าใจความเป็นเอเชียที่สุดก็คือคนเอเชียนนี่แหละ แบรนด์ดังสายเลือดอิตาเลียนจึงไปดึงตัวแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่นใหม่ฝีมือดีอย่าง Kosuke Tsumura จากญี่ปุ่น, Minju Kim จากเกาหลี และ Angel Chen จากจีน มารังสรรค์คอลเลกชั่นนี้ โดยสมุดจดบันทึกทั้ง 3 ลายจะถูกบรรจุอยู่ในบ็อกซ์เซ็ตและผ้าพิมพ์ลายดีไซน์เก๋ที่สามารถนำมาใช้เป็นผ้าพันคอในภายหลังได้ด้วย

Burberry Year of the Rabbit 2023

ในคอลเลกชั่นต้อนรับปีเถาะในครั้งนี้ Burberry กลับมาพร้อมกับแคปซูลคอลเลชั่นใหม่ที่นำเอาลายแพทเทิร์น Thomas Burberry Monogram ที่แฟน ๆ น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี นำกลับมาตีความใหม่ร่วมกับรูปหูกระต่ายสุดคิวต์ ที่ทำให้ไอเทมต่าง ๆ ในคอลเลกชั่น ตั้งแต่ผ้าพันคอไปจนถึงกระเป๋าซิกเนเจอร์อย่าง Lola bag ดูน่ารักและย้อนวัยไปได้อีกหลายปี

Bang & Olufsen Lunar New Year 2023 collection

ไม่ใช่แค่แบรนด์แฟชั่นเท่านั้นปล่อยคอลเลกชั่นออกมาต้อบรับปีเถาะ แต่แม้แต่ Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงระดับพรีเมียมเองก็ยังขอเปิดตัว Lunar New Year 2023 collection ที่นำลำโพง Beoplay A9 home speaker, Beolit 20 portable speaker, Beosound A1 portable speaker รวมไปถึงหูฟัง Beoplay H95 headphones และ Beoplay EX true wireless active noise canceling earphones มาตีความใหม่ใส่สีสันและองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ของทางสายไหมในอดีตของจีนเข้าไป โดยลำโพงและหูฟังในคอลเลกชั่นนี้จะมีด้วยกัน 3 สีคือ สีแดง Lunar Red, สีเขียว Jade Green และสีทอง Gold Tone

Moschino Year of the Rabbit: Bugs Bunny

ขึ้นชื่อเจ้าพ่อความป็อปอย่าง Jeremy Scott ทั้งที คอลเลกชั่นต้อนรับปีเถาะของ Moschino จะธรรมดาได้ยังไง ปีนี้เขาจึงไปจับมือกับคนดังแห่งบ้าน Looney Tunes อย่างเจ้า Bugs Bunny มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษของคอลเลกชั่น Year of the Rabbit: Bugs Bunny ซึ่งไอเทมทั้ง 23 ชิ้นก็มาพร้อมกับสไตล์ ‘ไบค์เกอร์’ แบบดุดันไม่เกรงใจใคร แต่ก็ยังดูสนุกสนาน ขี้เล่น ตามแบบฉบับของเจ้ากระต่ายแสนซนที่ยังแอบซ่อนลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ในแทบทุกชิ้น

Tamburins Bunny Candle

ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ จริง ๆ สำหรับ Tamburins แบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมและสกินแคร์จากเกาหลีใต้ที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวไทยจำนวนมาก และเพื่อต้อนรับปีเถาะ 2023 Tamburins ก็ใจดี แจกเทียนหอมรูปน้องกระต่ายดำให้ทุก ๆ ออร์เดอร์ที่มียอดถึงกำหนด ซึ่งน้องกระต่ายดำตัวนี้ก็ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังหอมนวลตามแบบฉบับ Chamo กลิ่นดังที่สาวเจนนี่ BLACKPINK เป็นพรีเซนเตอร์ให้นั่นแหละ!

GUCCI Year of the Rabbit collection

“คุณพี่อยู่จังหวัดอะไรค้าาา” อะ… ล้อเล่น! เห็นรูปทุ่งดอกไม้แบบนี้แต่ไม่มีแม่ลีน่าจังออกมารับโทรศัพท์แต่อย่างใด เพราะนี่คือภาพจากแคมเปญ GUCCI Year of the Rabbit collection ที่ปล่อยออกมาเพื่อเฉลิมฉลองปี 2023 โดยเฉพาะ โดยในคอลเลกชั่นดังกล่าวก็มีเสื้อผ้าชาย-หญิงหลากสไตล์ที่ยังคงกลิ่นอายความเล่นใหญ่ตามประสา GUCCI อยู่เต็มเปี่ยม แถมยังมีไอเทมอื่น ๆ อีกหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า หรือกระเป๋าสุดเก๋ให้เรา ๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของ

PDM ‘Ruby’ Iconic Model

เป็นธรรมเนียมทุกปีสำหรับแบรนด์เสื่อคุณภาพพรีเมียมจากฝีมือคนไทยอย่าง PDM ที่จะเปิดตัวสินค้าเสริมดวงตามปีนักษัตร สำหรับปีเถาะปีนี้ทางแบรนด์ก็ได้ฤกษ์ปล่อย ‘Coney & Ruby’ Iconic Model เสื่อรูปกระต่ายกระโดดและกระต่ายนั่งไซส์ยักษ์ขนาด 180*270 เซนติเมตร ที่นอกจากจะได้ Sini Henttonen นักออกแบบชาวฟินแลนด์มาออกแบบให้แล้ว ยังถึก ทน ทอแน่น ใช้กลางแจ้งได้ แต่ยังคงนั่งสบาย แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งสองด้านอีกด้วย

Acne Studios Lunar New Year 2023 capsule collection

ถ้า Moschino มี Bugs Bunny Acne Studios ก็มี BUN BUN เจ้ากระต่ายน้อยจากฝีมือของ Apollinaria Broche ศิลปินชาวฝรั่งเศส-รัสเซียที่ทางแบรนด์เคยร่วมงานมาก่อนแล้วในคอลเลกชั่น Fall/Winter 2021 ที่ครั้งนี้ตั้งใจกลับมาครองใจแฟน ๆ จากความน่ารักไม่เหมือนใครของเจ้า BUN BUN ที่ทั้งน่าเอ็นดู และยังมีเอกลักษณ์สุด ๆ

Aviva Spirit

หมดยุคของศาลเจ้าและตี่จู้เอี๊ยะเชย ๆ แล้ว เพราะนี่คือยุคของความเรียบ หรู น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ Aviva Spirit แบรนด์ผู้ผลิตศาลเจ้าและตี่จู้เอี๊ยะสายมินิมัลสายเลือดไทยเองก็เล็งเห็นถึงวิถีการไหว้เจ้าที่เปลี่ยนไป จึงพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ทันยุคทันสมัยและโดนใจคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วยดีไซน์ที่เรียบ หรู ทำจากวัสดุพรีเมียม เรียกได้ว่า ไหว้เจ้าได้ด้วย แต่งบ้านแบบมีสไตล์ได้ด้วย

LOEWE The Year of the Rabbit collection

เห็นกี่ครั้ง ๆ ก็ยังน่ารักจนแทบอดใจไม่อยู่สำหรับกระเป๋าหูกระต่ายจาก LOEWE ที่ครั้งนี้ไม่ได้กลับมาแค่ใบสองใบ แต่ยังพาเพื่อนหูยาวมาเรียกเงินในกระเป๋าเราอีกหลายสิบไอเทม แต่ที่เรากรี๊ดสุด ๆ น่าจะเป็นกระเป๋าสาน Small Bunny Basket Bag ที่สามารถใช้ได้ทั้งในวันสบาย ๆ หรือจะใช้เป็นช็อปปิ้งแบ็กแบบเก๋ ๆ ก็ไม่มีติด ส่วน Bunny Charm เจ้าเครื่องรางรูปกระต่ายน้อยที่เราสามารถเลือกสรรชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้เองก็ยังน่ารักโดนใจ ทำเอากระเป๋าตังค์ในมือสาว ๆ หลายคนถึงกับสั่นกันไปตาม ๆ กัน

อ้างอิง:
https://www.voguehk.com/en/article/art-lifestyle/amankora-bhutan/
https://nymag.com/strategist/2023/01/lunar-new-year-gifts-lego-sandy-liang.html
https://www.tatlerasia.com/style/fashion/chinese-new-year-2023-rabbit-bags-accessories-good-luck
https://wwd.com/eye/scoops/chinese-new-year-lunar-new-year-collection-1235457631/