cover web.jpg

ทัวร์ 20TH YEAR ALEX FACE นิทรรศการฉลองเส้นทางการทำงานกว่า 20 ปีของศิลปินสตรีทอาร์ตชั้นนำของไทย Alex Face

Post on 16 November

ถ้าพูดถึงศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย เชื่อว่าคนแรกๆ ที่ทุกคนจะพูดถึงคงเป็น Alex Face ศิลปินสตรีทอาร์ตผู้ฝากผลงานและเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ หลังเดินทางมาในเส้นทางสตรีทอาร์ตอย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ครั้งนี้ Alex Face จึงจัดนิทรรศการ 20TH YEAR ALEX FACE เพื่อพาทั้งผู้ชมและตัวเขาเองมองย้อนกลับไปยังจุดตั้งต้นเมื่อทศวรรษ 2000 จนถึงผลงานล่าสุดในปัจจุบัน

ผลงานของเขาจัดแสดงในอาคาร 4 ชั้นและโกดังย่านถนนพระราม 4 อย่าง 127 ณ ระนอง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหมายต่อนิทรรศการครั้งนี้อย่างมากเพราะสื่อถึงบรรยากาศการทำงานในช่วงเริ่มต้นที่เขาเลือกพ่นงานกราฟิตี้บนตึกและกำแพงร้าง

ภายในนิทรรศการ เราจะได้พบกับลวดลาย ข้อความ และสีสันที่เขาฉีดพ่นตามส่วนต่างๆ ของอาคาร ซึ่งสื่อถึงการเคลื่อนไหวทางสังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม และครอบครัวอันเป็นประเด็นที่เขาสนใจอย่างต่อเนื่อง ที่ขาดไปไม่ได้คือโมเดลเด็กสามตาสวมชุดกระต่ายเก่าขาดซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ที่ทุกคนจดจำ เพราะเจ้าเด็กสามตาคนนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากความกังวลต่อโลกที่ลูกสาวจะต้องเติบโตขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีผลงานชุดใหม่ที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นงานเพนต์ที่เขียนขึ้นจากภาพถ่ายผลงานสตรีทอาร์ตที่เขาพ่นไว้ตามเมืองต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ประติมากรรมที่แสดงให้เห็นพัฒนาการของเขา และผลงานศิลปะที่ทำร่วมกับศิลปินสตรีทอาร์ตทั้งไทยและเทศกว่า 30 คน ซึ่งร่วมเดินทางกันมากว่า 20 ปี


 

ความพิเศษคือบริเวณพื้นที่ชั้น 1 ของนิทรรศการนั้นเป็นคาเฟ่จำหน่ายขนมและเครื่องดื่มในวาระครบรอบ 20 ปี ทั้งยังเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในช่วงจัดแสดงงานด้วย อีกไฮไลต์ที่แฟนคลับตัวจริงต้องกรีดร้องคือสินค้าฉลองครบรอบ 20 ปีที่ทำขึ้นเพื่องานนี้ ทั้งแผ่นสเก็ตบอร์ด หนังสือรวมภาพสเก็ตช์งานเซรามิกที่ทำร่วมกับโรงเซรามิกเถ้าฮงไถ่ คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่ทำร่วมกับแบรนด์ AMP และ Rotsaniyom และผลงานภาพพิมพ์ซิลก์สกรีนที่ทำร่วมกับสตูดิโอ The Archivist ฯลฯ


 

20TH YEAR ALEX FACE ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม 2565 ที่ 127 ณ ระนอง

สามารถซื้อบัตรเข้าชมงานได้ที่ https://bit.ly/3FuzBFO ราคาบัตรเข้าชมงาน 350 บาท

ติดตามรายละเอียดที่ Bangkok City City Gallery และอินสตาแกรม@ALEXFACE20TH