217634094_365949145048466_8831046856822152029_n.jpg

สานฝันคนอยากนอนค้างในพระราชวังแวร์ซาย Airelles Château de Versailles โรงแรมสุดหรูที่ซ่อนอยู่ในแวร์ซาย!

Post on 27 May

ใครอยากเป็นเจ้าชายเจ้าหญิงสักหนึ่งคืนขอให้เกียมเก็บเงิน แพ็กกระเป๋า (และฉีดวัคซีนที่ได้คุณภาพ) ให้เรียบร้อยเลยจ้า เพราะล่าสุด พระราชวังแวร์ซาย (Château de Versailles) สถาปัตยกรรมสุดอลังการที่สร้างมาตั้งแต่ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 จุดหมายปลายฝันของใครหลายคน กำลังจะเปิดต้อนรับคนทั่วไป โดยไม่ใช่แค่เข้ามาเดินชม แต่สามารถค้างคืนในสถานที่ที่แห่งประวัติศาสตร์ สวมบทเป็นพระราชินีมารี อ็องตัวเน็ตต์ แบบเก๋ ๆ เลิศ ๆ กันได้! (แต่ไม่เอาชะตากรรมแบบเดียวกันนะ)

Airelles Château de Versailles, Le Grand Contrôle คือชื่อโรงแรมที่เปิดทำการในพื้นที่ของพระราชวังแวร์ซาย โดยเริ่มเปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โรงแรมสุดหรูนี้ประกอบด้วยห้องพักในสไตล์แตกต่างกันถึง 14 ห้อง ที่ยังคงกลิ่นอายของบาโรกและความหวานฟุ้งแบบ มารี อ็องตัวเน็ตต์ เอาไว้ได้อย่างครบครัน ชนิดที่เหมือนได้นั่งทามแมชชีนย้อนกลับไปในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 กันเลยทีเดียว

 

แม้ว่าจะมีการปรับแต่งใหม่เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้ผู้เข้าพัก แต่รสนิยมแบบผู้ดีฝรั่งเศสก็ยังคงอยู่ในทุกรายละเอียด เพราะ Christophe Tollemer ผู้ออกไอเดียสุดบรรเจิดนี้ ได้รวบรวมเอาทุกความเลิศเลอของแวร์ซายมารวมให้เราแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่า โคมไฟพร้อมหลอดไฟที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้แสงเทียน ผ้าม่านที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันตามแบบ Petit Trianon ปราสาทส่วนตัวของมารี อ็องตัวเน็ตต์ โดย Maison Pierre Frey บริษัทออกแบบในตำนานที่การันตีคุณภาพด้วยวันเวลา นอกจากนี้ใน Le Grand Contrôle ยังมีร้านอาหารที่ปรุงโดยเชฟระดับโลก Alain Ducasse และ สปา Valmont ให้ผู้เข้าพักได้รับความสะดวกสบายราวกับแวร์ซายเป็นบ้านหลังที่สอง

ความพิเศษที่สุดซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ก็คือ การเดินทัวร์สวนขนาด 2,000 เอเคอร์ในแวร์ซาย พร้อมแพคเกจเข้าชมที่พักของราชวงศ์ฝรั่งเศส ตามรอยบ้านสวนของ มารี อ็องตัวเน็ตต์ ในรูปแบบสุดส่วนตัว แถมยังมีมื้อเช้าสุดหรู กิจกรรมจิบน้ำชายามบ่าย มินิบาร์ที่เตรียมไว้บริการฟรี และงานเลี้ยงอาหารค่ำห้าคอร์สตามแบบดั้งเดิม เรียกได้ว่าถ้าใครอยากจะลองใช้ชีวิตเป็นเจ้าหญิงในวังอันโอ่อ่า รับรองว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ใครที่อยากสานฝันหนึ่งคืนในพระราชวังแวร์ซายให้เป็นจริง สามารถเข้าไปเลือกบุ๊คกิงกันได้ที่ Airelles.com โดยราคาเริ่มต้นที่คืนละประมาณ 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 65,000 บาท ในส่วนของทางนี้ขออนุญาตไปหยอดกระปุกก่อนจ้า

อ้างอิง:
Townandcountrymag