Art & Chocolate Gallery พื้นที่ศิลปะเล็ก ๆ ที่ชวนเรามาลิ้มรสหวานขมของช็อกโกแลตท่ามกลางผลงานศิลปะดี ๆ

Post on 13 July

กลายเป็นพื้นที่แห่งศิลปะร่วมสมัยอย่างเต็มรูปแบบไปแล้วจริง ๆ สำหรับย่านตลาดน้อย-เจริญกรุง-ศรีพระยาที่ในปัจจุบันมีพื้นที่ศิลปะน้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงเทศกาลศิลปะและการออกแบบอีกหลายต่อหลายงานที่เล็งเห็นถึงเสน่ห์ของกลิ่นอายความดั้งเดิมในบริบทสมัยใหม่ในย่านนี้

หนึ่งในพื้นที่ศิลปะแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ คือ Art & Chocolate Gallery อาร์ตแกลเลอรี่สุดอบอุ่นในซอยเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจาก River City Bangkok ไปเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น

แม้จะเคยทำ Ananta Kama Gallery มาก่อน แต่สิ่งที่คุณ Eric Dutocq ชาวฝรั่งเศสที่พำนักในประเทศไทยมายาวนานกว่า 15 ปี ตั้งใจจะทำกับ Art & Chocolate Gallery ดูจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย ซึ่งแค่ฟังจากชื่อเราก็คงจะเดาได้ไม่ยากว่า แกลเลอรี่แห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่การจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบเดิม ๆ เท่านั้น แต่ยังเปิดพื้นที่ให้เราได้เข้ามาลิ้มรสหวานขมของช็อกโกแลตเบลเยียมคุณภาพดีท่ามกลางความงดงามของผลงานศิลปะจากฝีมือของศิลปินไทยด้วย โดยความพิเศษอยู่ที่ทางแกลเลอรี่จะมีการรังสรรค์ช็อกโกแลตรูปแบบใหม่ ๆ ตามเอกลักษณ์ของแต่ละนิทรรศการที่กำลังจัดแสดงอยู่ด้วย

อย่างช่วงที่เราไปก็กำลังมีการจัดแสดงนิทรรศการแรกของแกลเลอรี่อย่าง LA VIE EN ROSE นิทรรศการคู่โดย คุณดุสิต พิมพ์ช่างทอง ศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง และ คุณอรรถสิทธิ์ ปกป้อง ศิลปินฝีมือดีที่มีผลงานในระดับนานาติ อยู่พอดี ซึ่งนอกจากจะมีช็อกแลตบาร์ที่มีบรรจุภัณฑ์เป็นรูปผลงานของศิลปินทั้งสองแล้ว ทางแกลเลอรี่ก็ยังมีการออกแบบช็อกโกแลตรูปแว่นเป็นกิมมิกเก๋ ๆ ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้โพสท่าน่ารัก ๆ ประกอบกับผลงานด้วย

นอกจาก Art & Chocolate Gallery จะโดดเด่นจากการผสานประสบการณ์ที่หลากหลายทั้งการมองเห็นและการลิ้มรสเข้าด้วยกันแล้ว แกลเลอรี่แห่งนี้ยังตั้งใจเป็นพื้นที่ศิลปะเล็ก ๆ ที่พร้อมผลักดันศิลปินไทยรุ่นใหม่ให้ได้เปล่งประกายขึ้นมาด้วย หลังจากนี้เราก็คงต้องมาจับตาดูทิศทางของแกลเลอรี่ใหม่แกะกล่องแห่งนี้กันแล้วแหละว่าจะมีผลงานของศิลปินคนไหนถูกหยิบยกขึ้นมาไฮไลต์ต่อไป

📍 Art & Chocolate Gallery
672/63 ถนนศรีพระยา (สามารถเดินจาก River City Bangkok)
เปิดวันอังคาร - เสาร์ เวลา 12:00 -20:00 น.