20211012_GC_BADBADNOTGOOD - Talk Memory_Cover copy.jpg

ท่วงทำนองที่งดงามของดนตรีโมเดิร์นแจ๊สคุณภาพเยี่ยม ชวนฟัง Talk Memory อัลบั้มใหม่ล่าสุดจาก BADBADNOTGOOD

Post on 7 May

เพราะบางครั้ง… เพลงบรรเลงก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวและส่งต่อความรู้สึกมาถึงคนฟังได้ แม้ไม่มีเนื้อร้องสักคำ

หลายคนที่ได้เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีขวัญใจนักฟังเพลงชาวไทยอย่างงาน Maho Rasop ในปี 2019 ก็คงพอจะจำได้ว่า BADBADNOTGOOD วงโมเดิร์นแจ๊สจากโตรอนโต แคนาดา คือหนึ่งในโชว์ที่น่าจดจำและทรงพลังมากที่สุดของค่ำคืนนั้น ด้วยพลังแห่งเครื่องดนตรีเพียงไม่กี่ชิ้น พวกเขาสามารถเนรมิตห้วงเวลาสุดพิเศษที่ยากจะลืมเลือน

ในปีนี้ Chester Hansen, Alexander Sowinski และ Leland Whitty สมาชิกปัจจุบันทั้ง 3 คนของวง (Matthew Tavares เพิ่งจะลาออกไปก่อนหน้านี้ไม่นาน) ก็กลับมาพร้อมกับ Talk Memory อัลบั้มเต็มชุดล่าสุดภายใต้สังกัดใหม่อย่าง ​​XL Recordings ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยการผสมผสานดนตรีแจ๊ส คลาสสิก และโซลที่ชวนให้นึกถึงจุดเริ่มต้นในอดีตของพวกเขา ซึ่งในอัลบั้ม Talk Memory นี้ก็เป็นการรวบรวมเพลงบรรเลงที่โดดเด่นของพวกเขาไว้ถึง 8 เพลงด้วยกัน โดยไม่มีการใส่เพลงที่มีเนื้อร้องเข้ามาผสมเหมือนครั้ง IV อัลบั้มเต็มเมื่อ 5 ปีที่แล้วของพวกเขาที่โด่งดังด้วยบทเพลงอย่าง Time Moves Slow และ In Your Eyes อย่างไรก็ดี การกลับพร้อมกับดนตรีบรรเลง 100% ในครั้งนี้กลับยังคงทรงพลัง และเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของ BADBADNOTGOOD ไว้อย่างสมบูรณ์ 

โดยในปัจจุบัน พวกเขาก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาถึง 3 เพลงด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ Signal From The Noise, Beside April และล่าสุดกับ Love Proceeding ที่ไปดึงตัว Jamal Burger ช่างภาพสตรีทโฟโต้ขาว-ดำมาร่วมกำกับมิวสิควิดีโอให้ด้วย

รับชมมิวสิควิดีโอ BADBADNOTGOOD - Signal From The Noise:
https://youtu.be/gMEto80a2HY

รับชมมิวสิควิดีโอ BADBADNOTGOOD - Beside April:
https://youtu.be/aqJxKXO0TEk

รับชมมิวสิควิดีโอ BADBADNOTGOOD - Love Proceeding:
https://youtu.be/LRDmyRJsPwM