welcome.jpeg_273004604_1124587261703767_8556145794311127573_n.jpg

The Grand Budapest Hotel กับเบื้องหลังโมเดลโรงแรมสุดอลังการ

Post on 16 April

เมื่อพูดถึงหนังเรื่อง The Grand Budapest Hotel (2014) หลายคนมักนึกถึงงานโปรดักชันดีไซน์ระดับเทพที่ใคร ๆ ก็จดจำได้ และอาจเป็นผลงานชิ้นแรกที่ทำให้บางคนรู้จักกับ Wes Anderson ด้วยซ้ำ แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังภาพภายนอกสุดอลังการของโรงแรมบนยอดเขาแห่งนี้มาจากชิ้นงาน Miniature ชิ้นเล็ก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด!

ผู้กำกับ Wes Anderson ร่วมมือกับ Adam Stockhausen โปรดักชันดีไซเนอร์ที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ Moonrise Kingdom ในการออกแบบไอเดียเบื้องต้นโรงแรมแห่งนี้ โดยผสมผสานทั้งภาพที่ค้นคว้ามาจากหนังสือภาพถ่ายโรงแรม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสมัยก่อนจากห้องสมุด The Library of Congress และยังรับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมท้องถิ่นอย่าง the Grandhotel Pupp ในเมือง Karlovy Vary สาธารณรัฐเช็ก ด้วยสไตล์ของงานที่หลากหลายจนผสมผสานกันออกมาเป็นโรงแรมขนาดยักษ์อย่างที่เราเห็นกันในภาพยนตร์

ถัดจากขั้นตอนการออกแบบ มาสู่การสร้างโมเดล ในขณะที่ตัวโรงแรมจริง ๆ ถูกถ่ายขึ้นในเมือง ​​Görlitz ประเทศเยอรมนี แต่ตัวโมเดลที่เราเห็นนี้ถูกสร้างขึ้นในสตูดิโอ Babelsberg ที่อยู่ในอีกเมืองหนึ่ง (Potsdam) โดยสร้างตัวภูเขาหินขึ้นแยกกับโมเดลของโรงแรมที่มีความสูง 14 ฟุต ก่อนนำภาพของทั้งสองส่วนมาตัดต่อให้เข้ากันโดยใช้เทคนิคพิเศษในภายหลัง ประกอบเข้ากับภาพพื้นหลังที่สร้างขึ้นใหม่โดยใช้แรงบันดาลใจจากภาพ Painting ของCaspar David Friedrich ในศตวรรษที่ 19 ด้วยองค์ประกอบทุกอย่างที่ว่ามานี้จึงเกิดเป็นภาพโรงแรม The Grand Budapest Hotel ที่กลายเป็นใบปิดและภาพฉากหลักของหนังในดวงใจหลาย ๆ คน

อ้างอิง

Instagram.com