เล่นเกม สำรวจผู้คน และเชื่อมต่อตัวตนเข้ากับงานดีไซน์ ใน ‘the warehouse’ ย่านเจริญกรุง - ตลาดน้อย

Post on 30 January

#BKKDW2024 “นั่งรอเล่นเกมตรงนี้ประมาณ 5 นาที นะคะ” คือเสียงบอกกล่าวผู้มาเยือนอย่างคึกคักจากทีมงาน ‘เมื๋องเมิน’ ที่ดังขึ้นมาเป็นระยะ ๆ จากชั้นสามของ ‘the warehouse’ อีกหนึ่งจุดรวมตัวสำคัญที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของย่านเจริญกรุง - ตลาดน้อย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล ‘Bangkok Design Week 2024’ ครั้งนี้ ที่พวกเขาก็ได้เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมมากถึง 4 กิจกรรมด้วยกัน

สำหรับกิจกรรมแรกที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของพื้นที่นี้ ก็คือ ‘เมื๋องเมิน’ จากทีม ‘ADAPTER DIGITAL GROUP’ ที่ตั้งคำถามถึงชีวิตของคนในเมืองกรุงว่า “พวกเราเหินห่างกันมากเกินไปหรือเปล่า?” แล้วนำสิ่งนั้นมาพัฒนาเป็นเกมแบบอินเทอร์แอคทีฟ ให้เหล่าคนแปลกหน้าผู้รักงานดีไซน์ ได้เล่นเกมร่วมกันภายในระยะเวลา 5 นาที เพื่อนำเสนอคุณค่าของการเชื่อมต่อระหว่างผู้คนที่สามารถทำได้ง่ายกว่าที่คิด

นอกเหนือจากกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟแล้ว ก็ยังมีงานโชว์เคสอื่น ๆ ที่รวมเอาโปรเจกต์การดีไซน์สุดสร้างสรรค์มาจัดแสดงให้เราได้เดินเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจกันด้วย ได้แก่ 'DOTS - MOCA EV' จากทีม 'DOT' ที่นำเสนอแพลตฟอร์มของรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถตอบสนองเรื่องของการขับขี่และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานไปพร้อม ๆ กันได้ โดยในงานนี้พวกเขาก็ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ที่ตัวเองออกแบบตามคอนเซปต์ ‘functional’ และ ‘lifestyle’ มาจัดแสดงให้เราดู เพื่อแสดงให้เห็นอีกหนึ่งความเป็นไปได้ที่เราสามารถมีมอเตอร์ไซค์แบบครบเครื่องที่ตอบสนองทั้งเรื่องอารมณ์ รูปลักษณ์ และไลฟ์สไตล์

และ 'MICROCOSMS' จากทีม 'INDA PROGRAME' ที่นำเอาโครงการสถาปัตยกรรม 'ที่พักอาศัยและสถานที่ทำงาน' แบบผสมผสานในบริบทของกรุงเทพฯ จากนักศึกษากว่า 84 โครงการมาจัดแสดงให้เราชม โดยวัสดุที่ใช้ในการจัดแสดงนิทรรศการจะถูกยืมและคืนกลับหลังจากสิ้นสุดนิทรรศการโดยมีเป้าหมายเพื่อลดขยะเป็นศูนย์

สามารถเข้าชมเทศกาล ‘Bangkok Design Week 2024’ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 4 กุมภาพันธ์ 2024

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
Website: www.bangkokdesignweek.com
Facebook/Instagram: bangkokdesignweek
Twitter: @BKKDesignWeek
Line: @bangkokdesignweek