‘Bloom in Your Heart’ นิทรรศการดอกไม้ที่มอบพลังใจจากภายในสู่ภายนอก

Post on 10 July

ดอกไม้คงเป็นตัวแทนความในใจ ที่หลายคนนำติดมือไปฝากให้คนรักในวันสำคัญ ๆ เสมอ แต่แทนที่จะเก็บดอกไม้ที่แต้มสีอยู่ตามทาง วันนี้เราอยากชวนมาเก็บดอกไม้ที่เบ่งบานในใจกันบ้าง ใน ‘Bloom in Your Heart’ นิทรรศการของ 5 ศิลปินที่เก็บช่วงเวลาแห่งการเบ่งบาน มาย้ำเตือนทุกคนว่าอย่าลืมดูแลสวนเล็ก ๆ ในใจเรากันด้วย!

ดอกไม้ของ Hongki Dongki, I Draw a House for My Friends, และ MEDMEDMEDSS อาจจะเป็นดอกที่ผลิบานกับสีสดสวย เป็นพลังใจที่ใครเห็นก็ต้องสัมผัสได้ถึงความเบิกบานอารมณ์ดี เหมือนที่เราต่างก็เคยมีในวัยเด็ก เป็นจุดลับ ๆ ให้ผู้ใหญ่ได้ผ่อนคลายลงบ้าง แม้เพียงเวลาสั้น ๆ ที่ได้มอง ในขณะที่บางคน อาจมีดอกไม้ในใจที่เติบโตช้ากว่าคนอื่นไปบ้าง ตัวละครของ Rerunn ก็จะมาเป็นตัวแทนเด็ก ๆ ที่เศร้าหมองอยู่ในฤดูกาลแห่งการรอคอยจะเติบโต และดอกไม้ของ Matus Kaewdum ที่เล่าเรื่องราวของฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงไป และทำให้ดอกไม้แต่ละดอก เบ่งบานแตกต่างกันไปตามบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย แต่รวมกันแล้วก็ดูเป็นภาพที่เข้ากันดี

ดอกไม้ในธรรมชาติยังผลิบานไม่พร้อมกัน สีสันก็คนละแบบกัน แล้วดอกไม้ในใจเราจะเป็นแบบไหนกันบ้าง? คำถามนั้นคือสิ่งที่นิทรรศการนี้ทิ้งไว้ให้กับเรา พร้อมกับแรงบันดาลใจ ให้เราดูแล “ดอกไม้” ของเราเองด้วย ถึงแม้ว่ามันจะซ่อนอยู่ข้างในจนเราไม่ทันสังเกตเลย

นิทรรศการ ‘Bloom in Your Heart’
โดย Hongki Dongki, I Draw a House for My Friends, Matus Kaewdum, MEDMEDMEDSS และ Rerunn
จัดแสดงที่ Saratta - สารัตถะ
ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2567