เปิดขายบัตรแล้ว! Bangkok Illustration Fair 2023 เทศกาลภาพประกอบที่รวบรวมผลงานของศิลปินไทยและเทศกว่า 167 ชีวิตไว้ในงานเดียว

Post on 20 November

วนมาอีกปีแล้วสำหรับ Bangkok Illustration Fair 2023 (BKKIF) เทศกาลภาพประกอบที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้ความร่วมมือของ 3 องค์กรอย่าง happening, DEXEMBELL และ WHAT IF โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและผลักดันศักยภาพของแวดวงภาพประกอบไทยให้เกิดการพัฒนาและต่อยอดการทำงานในระดับประเทศและนานาชาติ

จากการตอบรับที่มากขึ้นกว่าปีไหน ๆ ทำให้การจัดงาน BKKIF2023 ในปีนี้มีผู้สมัครส่งผลงานเข้ามาให้พิจารณาถึง 767 คน จาก 23 ประเทศ มากขึ้นกว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจากจำนวนผู้สมัครทั้งหมดมีการคัดเลือกศิลปินที่จะได้จัดแสดงงานจำนวน 150 คน ซึ่งมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเป็น BKKIF Artist 2023 ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นศิลปินไทย 132 คน ศิลปินต่างชาติ 18 คน จาก ประเทศฟิลิปปินส์, เกาหลี, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, จีน, ยูเครน และ เมียนมาร์ โดยทั้งหมดจะได้จัดแสดงผลงานร่วมกับ Guest Artist ทั้งสิ้น 17 คนในงาน Bangkok Illustration Fair 2023

นอกจากนั้น งาน Bangkok Illustration Fair 2023 ยังได้รับความสนใจจากองค์กร หน่วยงาน แบรนด์ รวมถึงเอเจนซี่ และผู้จัดงานต่างประเทศจำนวนกว่า 60 รายที่จะเข้ามาร่วมเป็น Reviewer ที่จะมาชมผลงานของศิลปินทั้ง 150 ราย และเลือกศิลปินที่แต่ละรายสนใจเพื่อมอบโอกาสให้ศิลปินในรูปแบบที่แตกต่างกันตามความสนใจและความถนัดของทั้งสองฝ่าย

งาน Bangkok Illustration Fair 2023 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 ที่โถงนิทรรศการหลัก ชั้น 7, ชั้น 1 และ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เวลา 10.00 - 20.00 น. รวมพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยส่วนจัดแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

✨ โถงนิทรรศการหลัก ชั้น 7 พื้นที่จัดแสดงผลงานของ 150 BKKIF Artist ซึ่งผู้ชมจะได้พูดคุย แลกเปลี่ยน และรับแรงบันดาลใจจากศิลปินอย่างใกล้ชิด โดยพวกเขาจะนำสินค้ามาจำหน่ายในงานด้วย

สำหรับ 17 GUEST Artist ผู้จัดได้เชิญศิลปินหลายรุ่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ Phanom Suwanaboon, Pangnual Studio, Juli Baker and Summer, May-T Noijinda, Mushroom Studio, Sorarak Tikaphanya (archive026), Benzilla, Pariwat Anatachina, Lili Tae, NatDao, Rukkit, Suzu จากประเทศไทย Ardneks (อินโดนีเซีย), Tomoaki Murayama (ญี่ปุ่น), Taipei Illustration Fair (ไต้หวัน) และ Seoul Illustration Fair (เกาหลี) มานำเสนอความหลากหลายของศิลปะการวาดภาพให้ชมกัน และหากต้องการเลือกซื้อของที่ระลึกของ BKKIF2023 ที่ชั้นนี้ก็มี Merchandise shop ให้บริการอยู่

✨ โถงชั้น 1 พื้นที่เข้าชมฟรี ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้างานได้ที่ Ticket Booth, สนุกกับการถ่ายภาพ BKKIF Photo Booth ดีไซน์เฉพาะสำหรับงานนี้เท่านั้น, กิจกรรมพิเศษจาก BKKIF, เลือกซื้อสินค้าที่ระลึก และ รับชมนิทรรศการ ภาพ-ประกอบ-เมือง แคมเปญที่ BKKIF และ DOW (Department of Wonder) ร่วมกันจัดขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก UTA (อู่ตะเภาอินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น) เลือกศิลปิน BKKIF Artist 10 ราย มาร่วมเวิร์กช็อปที่จัดโดย Practical School of Design (PS±D) แล้วนำผลงานที่สร้างขึ้นมาจัดแสดงในงาน BKKIF2023 ถ้าอยากรู้ว่าภาพประกอบถูกหยิบมาประกอบร่างสร้างเป็นเมืองได้อย่างไร แวะมาชมกันได้

นอกจากนั้นยังมีโชว์เคสจาก 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (School of Fine and Applied Arts, Bangkok University), คณะมัณฑ​นศิลป์ มหาวิทยาลัย​ศิลปากร​ (Faculty of Decorative​Arts, Silpakorn​ University​), สาขาวิชาการออกแบบสื่อสารสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Department of Creative Communication Design, Albert Laurence School of Communication Arts, Assumption University), ครีเอทีฟมีเดีย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (Creative Media, School of Architecture and Design, King Mongkut’s University of Technology Thonburi)

✨ ชั้น 5 พื้นที่เข้าชมฟรี มี Ticket Booth อีกจุดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบัตรเข้าชมนิทรรศการหลักชั้น 7 นอกจากนั้นยังมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ Sunflowers โดย BKKIF x SC Assets ที่ชวน 10 ศิลปินมาวาดภาพ ‘ดอกทานตะวัน’ ในรูปแบบของตัวเอง และมีโชว์เคสสุดสร้างสรรค์จากผู้สนับสนุน Canon, KPP Antalis, Central Tham และ Birdy Cafe ให้แวะไปเยี่ยมเยียนและร่วมทำกิจกรรมกัน

บัตรเข้าชมงานมี 2 ประเภท ได้แก่

  • One Day Pass เข้างานได้ 1 วัน วันใดก็ได้ ราคา 150 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมทั้งหมดแล้ว)
  • Four Day Pass เข้าชมได้ไม่จำกัดจำนวนวัน ราคา 250 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมทั้งหมดแล้ว) แถมฟรี เซตโปสการ์ด BKKIF2023 ชุดละ 2 ใบ จำนวนจำกัด 700 ชุด สำหรับผู้ซื้อบัตร 700 คนเท่านั้น

ซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่: eventpop.me/s/bkkif2023
ช่องทางชำระเงิน: Credit/Debit Card, Alipay, QR PromptPay, KPlus

เด็กความสูงไม่เกิน 130 เซนติเมตร เข้างานฟรี
สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรผ่าน Eventpop มาแล้วสามารถแสดง QR Code รับริสแบนด์ (Wristband) เพื่อเข้าพื้นที่นิทรรศการหลักชั้น 7 ได้เลย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
bangkokillustrationfair.com
www.facebook.com/bkkif
www.instagram.com/bkkif_official
twitter.com/BKKIF_OFFICIAL