Canvas ร้านอาหารมิชลิน 1 ดาวที่สร้างสรรค์ผลงาน ‘ศิลปะกินได้’ ลงบนจานแทนผืนผ้าใบ

Post on 22 June

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “Eating is a necessity, but cooking is an art.” หรือที่หมายถึงการกินเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเรา ๆ ทุกคน แต่กระบวนการกว่าจะได้อาหารสักจานนี่สิที่เป็นศิลปะที่แท้จริง

ยิ่งพอเราได้มีโอกาสมาลองลิ้มชิมรสอาหารสุดสร้างสรรค์ที่ Canvas ร้านอาหาร fine dining ระดับมิชลิน 1 ดาวแห่งย่านทองหล่อแล้ว คำพูดที่ว่านั้นก็ดูจะไม่เกินจริงแต่อย่างไรเลย เพราะอาหารหลายสิบจานที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากฝีมือของ Executive Chef จากเท็กซัส สหรัฐอเมริกาอย่าง เชฟไรลีย์ แซนเดอร์ส (Riley Sanders) และทีมงานของเขา ดูจะไปไกลกว่าแค่การเป็นชุดอาหารที่ถูกทำขึ้นอย่างประณีต แต่ยังมีความเป็นผลงาน ‘ศิลปะกินได้’ ที่ถูกถ่ายทอดลงบนจานอาหารแทนผืนผ้าใบในแกลเลอรี่สีขาว

The Color of Flavor คือชื่อของชุดอาหารกว่า 20 คอร์สที่ตั้งใจนำเสนอรสชาติที่แปลกใหม่ของวัตถุดิบท้องถิ่นในประเทศไทยผ่านสีสันสดใสที่ดูสวยงามราวกับภาพวาด แถมยัง instagrammable สุด ๆ ! นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารสุดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยพบเจอที่ไหนมาก่อนแล้ว กิมมิกที่น่าสนใจอีกอย่างคือการที่อาหารแต่ละคอร์สจะถูกนำเสนอไปพร้อม ๆ กับภาพวาดลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมบอกเล่าที่มาของวัตถุดิบและขั้นตอนการประกอบอาหารจานนั้น ๆ ให้เราได้รู้แบบคร่าว ๆ ที่ว้าวสุด ๆ คือ งานศิลปะเหล่านี้ถูกวาดขึ้นมาจากปลายพู่กันของเชฟไรลีย์เองทุกชิ้น! เรียกได้ว่า มีศิลปะในหัวใจในทุก ๆ ด้านจริง ๆ

ถึงแม้จะเปิดให้บริการมาแล้วหลายปี แต่เราคิดว่า Canvas ก็ยังสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าฟูดดี้ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าได้เสมอ เพราะทางร้านตั้งใจจะนำเสนออาหาชุดใหม่อยู่ทุกปี เพื่อสร้างสรรค์รสชาติที่แปลกใหม่แบบไม่จำเจ แต่ยังคงเก็บเอกลักษณ์การสร้างประสบการณ์การรับชมและรับ ‘ชิม’ ศิลปะกินได้ที่สามารถสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

🎨 The Color of Flavor
อาหาร 20 คอร์ส
ราคา 6,900++ บาท (ไม่รวม wine pairing)

📍 Canvas
ซอยทองหล่อ 5 (แสตมป์บัตรที่ร้านเพื่อจอดรถฟรีที่ตึก Somerset)
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ วันละ 3 รอบ 18.00 / 19.00 / 20.00 น.
จองได้ที่ www.canvasbangkok.com หรือ 099-614-1158