HERE, NOW AND SO ON หยุดพักแล้วย้อนดูการเดินทางของชีวิตผ่านพืชพรรณในนิทรรศการโดย GAAYA และ BLUE IN GREEN

Post on 4 June

ใครที่มีโอกาสได้ผ่านไปผ่านมาย่านซอยสุขุมวิท 39 น่าจะสังเกตเห็นว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีสปาหน้าใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นในชื่อ GAAYA Wellness and Spa ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูเรียบ หรู แต่มีความเท่ไม่ซ้ำใครแฝงอยู่ ซึ่งส่วนหนึ่งก็น่าจะต้องยกเครดิตให้กับทีมผู้ก่อตั้งที่เป็นนักออกแบบมากประสบการณ์ ทำให้สุนทรียะแบบ ‘กายา’ ดูจะโดดเด่น สะดุดตา และไม่ซ้ำใคร

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวสปา และบอกเล่าเรื่องราวศิลปะของศาสตร์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งร่างกาย และจิตใจ GAAYA Wellness and Spa จึงได้เปิดพื้นที่ 2 ชั้นของสปาจัดแสดงผลงาน HERE, NOW AND SO ON นิทรรศการขนาดย่อม ๆ ที่ได้ไปเชื้อเชิญ BLUE IN GREEN ศิลปินไทยผู้เชี่ยวชาญในการทำงานศิลปะร่วมกับพืชพรรณ มาร่วมรังสรรค์ผลงาน botanical installation ที่ว่าด้วยชีวิตและธรรมชาติภายในมุมต่าง ๆ ของ GAAYA Wellness and Spa

ผลงานที่เกิดขึ้นในนิทรรศการ HERE, NOW AND SO ON ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองในแต่ละช่วงชีวิต โดยผลงานทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ Genesis (การกำเนิด), Bloom (การผลิบาน), Homage (ความเคารพ) และ Embrace (การโอบกอด) ตามการเรียนรู้และการเติบโตของชีวิตมนุษย์ ซึ่งแต่ละส่วนก็จะนำดอกไม้ พืชพรรณ รวมไปถึงเส้นด้ายที่ถูกถักทอจนดูคล้ายเส้นผมของมนุษย์มาจัดวางอย่างบรรจง แต่ก็สร้างความฉงนให้กับผู้มาเยือนได้ไม่น้อย

ไม่ใช่แค่ผลงาน botanical installation เหล่านี้เท่านั้น แต่ในครั้งนี้ ทางสปายังจัดกิจกรรม sound bath อาบเสียงขันโดย Ice Sound Healing นักบำบัดมืออาชีพมาให้เราได้ลองสัมผัสกับประสบการณ์แห่งความผ่อนคลายในอีกรูปแบบด้วย ซึ่งถึงแม้จะนี่เป็นเพียงเซสชั่นเล็ก ๆ แต่ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว

นอกจากนิทรรศการ HERE, NOW AND SO ON ในครั้งนี้แล้ว ทางทีมก็ยังแอบกระซิบมาว่า ในอนาคต GAAYA Wellness and Spa ก็น่าจะมีกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้หมุนเวียนมาอีกเรื่อย ๆ น่าสนใจว่า มุมมองของการผสานศิลปะและศาสตร์แห่งการดูแลตัวเองที่สปาแห่งนี้พยายามจะนำเสนอในอนาคตจะออกมามีหน้าตาแบบไหน

📍 HERE, NOW AND SO ON
GAAYA Wellness and Spa ซอยสุขุมวิท 39
เปิดทุกวัน เวลา 10:00-22:00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.instagram.com/gaayaspabangkok/
https://www.instagram.com/bluein.green/