HI & SEEK พานักฝันกลางวันน้อยในตัวเรา มาเล่นสนุกอีกครั้งกับศิลปะหลุดโลก

Post on 19 July

เปิดเครื่องย้อนเวลาไปหาโลกอีกใบ! ออกห่างไปจากภาระของผู้ใหญ่ ในนิทรรศการ ‘HI & SEEK’ ที่รวบรวมความแฟนตาซี ไซไฟ ไซคีเดลิก สตรีท และพังค์ กับ 5 ศิลปินเด็กซนที่ BRIDGE art agency คัดเลือกมาเล่นสนุก ใน noble PLAY อาร์ตสเปซที่นั่ง นอน และหยิบลูกบอลสีมาโยนได้ ท่ามกลางตัวการ์ตูนหน้าตาประหลาด

เพราะวัยเด็กไม่ใช่เรื่องของสถานที่ แต่คือสายตาไร้เดียงสาที่มองเห็นอะไรก็น่าหยิบจับมาคุยด้วยไปหมด ไม่เหมือนโลกของผู้ใหญ่ที่อะไร ๆ ก็จริงจัง ซึ่งเด็กแต่ละคนก็อาจมีโลกอันกว้างใหญ่ของเขาอยู่ภายใน เก็บความหลงใหลส่วนตัวอย่างพลังขบถแบบดนตรีร็อคยุค 90s เพื่อนสัตว์ในจินตนาการ หรือสิ่งมีชีวิตประหลาดที่คนอื่นไม่มีวันเข้าใจ เหมือนความหลงใหลของศิลปินทั้งหมดในงานนี้

โดยบรรยากาศในงานจะเต็มไปด้วยโทนสีสเปรย์สไตล์สตรีทอาร์ตที่สดใส แฝงไปด้วยพลังความอิสระกล้าคิดกล้าออกจากโลกความเป็นจริง เพื่อแสดงออกตัวตนโดยไม่สนว่าจะดูต่างไปจากใคร ตามจินตนาการที่ไม่กลัวว่าจะต้องวาดตามกฎใครของ 5 ศิลปินหน้าใหม่คือ FREAK, IYAMANTHA, NEV3R, PUNTITABOW, และ TRYSTAND

ในงานนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนการเดินทางกลับไปบ้านวัยเด็ก เพราะมีเตียงนอนที่คุ้นตา บ้านบอลที่คุ้นเคย ซึ่งทำให้อุ่นใจว่าเราในวันนี้ยังกล้าเข้าไปเล่นสนุกได้เหมือนเคย แต่ที่น่าตื่นเต้นคือบ้านหลังนี้ไม่มีกรอบความเป็นไปได้ทั้งนั้น เราเลยเห็นเจ้าวาฬลอยฟ้า เป็ดยางกับเห็ดหลอน(?) แมวยักษ์ที่มีดวงตาเป็นดาว หรือตู้กดตุ๊กตาที่กดออกมาได้จริงเป็นภาพหลอน “ปนเปื้อนทางจิต”

และนอกจากจะมีงานศิลปะให้ดูและเล่นกันแล้ว นิทรรศการ HI & SEEK จะมีเวิร์คช็อปศิลปะให้มาทำกันตลอดเดือนนี้ ถึงเดือนกันยายน 2566 อย่างวันเสาร์ที่ 29 ก.ค. นี้จะเป็นคิวของเวิร์คช็อประบายสีภาพ ‘COLORFULLY CREATURES’ โดย IYAMANTHA เด็ก ๆ ในร่างผู้ใหญ่คนไหนสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดเวิร์คช็อปทั้งหมดได้ที่เพจของ Noble Development แล้วเลือก “เล่น” กับศิลปินในงานได้เลย

พอคิดดี ๆ แล้ว ตัวเราในตอนเด็กก็คงมีเพื่อนตัวประหลาดแบบนี้ในห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องนั่งเล่น แบบเดียวกับพวกเขาเหมือนกัน แต่ด้วยโลกความเป็นจริงของชีวิตการทำงาน อาจทำให้เราลืมวิธีปล่อยใจผ่อนคลายไป นิทรรศการนี้ก็มารับหน้าที่จุดประกายเล็ก ๆ กระตุ้นความซน ความขี้เล่น ช่างฝัน และรักสนุกแบบเด็ก ๆ ให้กลับมา

📍นิทรรศการ HI & SEEK
โดย FREAK, IYAMANTHA, NEV3R, PUNTITABOW และ TRYSTAND
จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 - 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10:00 - 17:00 น.
ที่ noble PLAY I Inspiration Playground ชั้น G

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.noblehome.com/nobleplay/th/home

RELATED POSTS