‘แสงกระสือ 2’ หนังซึ้งปนสยองสำหรับเธอที่ก็แปลกประหลาดเหมือนกัน

Post on 28 March

เด็กหญิง ‘สาว’ เป็นกระสือ แต่กระสือคืออะไรกันแน่? เชื้อร้ายที่กินยาควบคุมได้ ชื่อเสียงเงินทองของนายทุนผู้พิชิต หรือคนรัก ที่แค่ประหลาดเหมือนกับเราหลายคนเท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือคำถามที่ ‘แสงกระสือ 2’ พยายามหาคำตอบ ด้วยการผสานเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เติบโตขึ้นระหว่างกระสือสาวกับ ‘คล้าว’ เด็กหนุ่มผิวเผือกผู้ถูกมองเป็น ‘คนนอก’ ของสังคม ซึ่งต้องมาร่วมกันรับมือนักล่ากระสือ และอาการกระสือกำเริบที่หนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีบาทหลวงนักปรุงยาหน้าตาเป็นมิตรและ ‘น้อย’ พ่อผู้ผ่านโศกนาฏกรรมรักมาแล้วในหนัง ‘แสงกระสือ’ ภาคก่อน เป็นประจักษ์พยานความสัมพันธ์ของคู่หนุ่มสาวผู้ถูกผลักไสให้กลายเป็นคนนอกของสังคม

แสงกระสือ 2 พาเราแหวกความสยดสยองของซากศพสัตว์และเครื่องในทะลักที่ดูแล้วอาจชวนคลื่นไส้ และชวนชอนไชขุดลึกเข้าไปถึงความโสมมในจิตใจมนุษย์ผู้โลภโมโทสัน เพื่อไปสำรวจความงดงามของมนุษย์ ที่สะท้อนออกมายามสายตาหวานของ ‘สองตัวประหลาด’ จ้องมองกัน รวมไปถึงสายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวที่อาจเป็นความดีงามเพียงอย่างเดียวในโลกของเด็กประหลาดทั้งสอง การนำเสนอแง่มุมอันงดงามของมนุษย์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเละเทะชวนเมินหน้าหนีนี้นี่แหละ ที่เราอยากชวนให้คนที่อาจไม่ถูกกับหนังสยองขวัญ ลองเปิดใจกับหนังแสงกระสือ 2 เรื่องนี้

ความท้าทายของการดูเรื่องนี้จึงไม่ใช่ว่าจะมีผีน่ากลัวไหม แต่คือจะดู ‘ผี’ แล้วเห็นความรัก ความเศร้า ความแตกต่าง หรือความเป็นมนุษย์อะไรได้อีกบ้าง เพราะเราต่างก็แปลกประหลาดกันทั้งนั้นไม่ใช่หรือ?

พิสูจน์รักกลางซากสัตว์กับ ‘แสงกระสือ 2’ ได้ 30 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์