Pet Shop Bar บาร์กาแฟสำหรับคนรักเพื่อนสี่ขาที่มีดีทั้งเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมและไอเทมสัตว์เลี้ยงสุดคิวต์

Post on 20 June

พอได้ยินว่า ตอนนี้ย่านลาซาลมีบาร์กาแฟที่ควบรวมการเป็นร้านเพ็ตช็อปในหนึ่งเดียว เราก็ไม่รีรอ รีบชักชวน โอมุ หมาพันธุ์มาเมะชิบะตัวจิ๋วออกไปสำรวจร้านแห่งนี้ พร้อมวาน (ติดสินบนเป็นขนมหมาเลีย) ให้เจ้าหมาแดงจอมซ่าตัวนี้ช่วยเป็นนายแบบจำเป็นให้สักครั้ง

เสียงจาก GPS รายงานว่า เราได้มาถึงจุดหมายปลายทางที่ร้าน Pet Shop Bar เรียบร้อยแล้ว ร้านเล็ก ๆ ที่ถูกวางผังให้เป็นรูปตัว L นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่สนามหญ้าสีเขียวชอุ่ม ตัดกับตัวอาคารชั้นเดียวสีขาวที่ภายในถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย ให้บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง แต่ก็ยังมีกลิ่นอายความสดใสจากสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงนับร้อยชิ้นที่ถูกวางโชว์อวดโฉมความน่ารัก แบบที่ทาส ๆ ทั้งหลายเห็นแล้วจะต้องใจสั่นแบบ 100%

สอบถามจาก คุณนับ-พิมพ์อร นทกุล หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังร้าน Pet Shop Bar ก็ได้ความว่า จุดกำเนิดของร้านเริ่มมาจากความหลงใหลในการสรรหาไอเทมสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ให้กับ ไส้อั่ว หมาไส้กรอกพันธุ์ดัชชุนของเธอ ก่อนที่เธอจะได้ไปรู้จักกับ United Pets แบรนด์ข้าวของเครื่องใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงจากอิตาลี ที่มีดีทั้งคุณภาพ การออกแบบ ความใส่ใจในความยั่งยืน แถมยังให้ความสำคัญกับการให้เครดิตนักออกแบบบนผลิตภัณฑ์ทุก ๆ ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นบนป้ายหรือแม้แต่บนสินค้าโดยตรงเลยก็ตาม

ไม่ใช่แค่เจ้าของเท่านั้นที่ดูจะสุขใจ แต่เจ้าไส้อั่วเองก็ดูจะถูกใจกับของเล่นชิ้นใหม่จาก United Pets ไม่แพ้กัน คุณนับไม่รอช้า รีบติดต่อแบรนด์เพื่อขออาสาเป็นจุดเชื่อมต่อให้คนรักเพื่อนสี่ขาชาวไทยได้มีโอกาสทำความรู้จักกับแบรนด์นี้เหมือนเธอบ้าง ก่อนจะไปชักชวน คุณมิ้ว-กมลวรรณ ส่งสมบูรณ์ แม่แมวที่สนิทสนมมาร่วมทำร้าน selected shop สำหรับสัตว์เลี้ยงในชื่อ Animal People ด้วยกัน ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากสินค้าสุดคิวต์จาก United Pets แล้ว ก็ยังมีไอเทมน่ารัก ๆ สำหรับน้องหมา น้องแมวจากหลากหลายแบรนด์ทั่วโลกวางจำน่ายด้วย

และเพื่อที่จะได้เติมเต็มประสบการณ์แบบเต็มอิ่มของทั้งคนและสัตว์ คุณนับจึงไปชวนพาร์ทเนอร์ผู้หลงใหลในรสชาติของกาแฟมาอีก 2 คน คือ คุณป่าน-กรวัฒก์ แสงทวีป ที่การกักตัวอยู่บ้านในช่วงโควิดทำให้เขาหันมาสนใจในวิทยาศาสตร์ของกาแฟ พอร้านถือกำเนิดขึ้น เขาก็เลยหันมารับผิดชอบในส่วนของเครื่องดื่มจากกาแฟเอสเปรสโซ่ และ คุณนพ-นพพร ทัตสิริวรวัฒน์ หนึ่งในผู้จัดงาน Thailand Coffee Fest ผู้ชื่นชอบและเชื่อในศักยภาพของเมล็ดกาแฟพันธุ์ไทยจากหลากหลายแหล่งทั่วประเทศ ที่ครั้งนี้มารับผิดชอบในส่วนของกาแฟดริปของร้าน

หลังจากได้ลองชิมหลากหลายเมนูของ Pet Shop Bar เราก็กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า เครื่องดื่มและขนม (ของคน) ที่ร้านนี้จัดเสิร์ฟทุกเมนูเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และมีรสชาติดีทัดเทียมร้านคาเฟ่ดัง ๆ ได้สบาย ซึ่งถ้าจะให้พูดกันตามตรงก็ออกจะเกินคาดสำหรับเราอยู่สักนิด เมื่อพิจารณาว่า ร้านคาเฟ่สำหรับสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่มักจะมีพระเอกเป็นหมา-แมวมากกว่าจะเป็นตัวเมนูเอง แต่เครื่องดื่มและขนมของที่นี่กลับมีรสชาติดีจน (คน) อยากกลับมาซ้ำบ่อย ๆ

แต่ไม่ต้องห่วง ไม่ใช่แค่เจ้าของเท่านั้นที่อิ่มท้อง แต่ทางร้านยังได้ไปจับมือกับ Wonder Woof เตรียมขนมสำหรับน้อง ๆ สี่ขาได้มาลองชิมที่ร้านด้วย ถ้าถามว่า อร่อยไหม? เราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ เจ้าโอมุนายแบบของเราคือซัดเรียบ ไม่มีเหลือสักหยด ได้ค่าจ้างถ่ายแบบกลับไปแบบหนังท้องตึงเปรี๊ยะ

ในภาพรวมแล้ว เรามองว่า Pet Shop Bar ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นร้านคอมฟอร์ตประจำย่านลาซาล ที่เชื้อเชิญให้ทั้งเจ้าของน้องหมา น้องแมว และคนรักสัตว์ที่แม้จะไม่มีเพื่อนรักสี่ขาเป็นของตัวเอง ได้มานั่งปล่อยใจสบาย ๆ ไม่ต้องคิดเยอะ แค่ได้พาน้อง ๆ ที่บ้านออกมาพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ สี่ขา พร้อมจิบกาแฟหอม ๆ ในวันหยุดก็ผ่อนคลายสุด ๆ แล้ว จริงไหม?

📍 Pet Shop Bar
โครงการ Medova ถนนลาซาลใต้
เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ (เวลา 10.00 - 18.00 น.)