20210911_GC_AIOR_Anxiety Storage copy.jpg

Anxiety Storage พื้นที่ระบายความเครียดในโลกเสมือนของคนกวนตีน

Post on 30 April

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลาย ๆ คนอาจจะได้เห็นข่าวคราวการนำมีมหญิงสาวใส่รองเท้าบูทติดล้อเก้าอี้มาลงขายในตลาด NFT ผ่านตาอยู่บ้าง โดยหญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Anxiety Storage ศิลปินเจ้าของสิ่งประดิษฐ์สุดกวนชิ้นนี้นั่นเอง

นอกจากจะเป็นคนผลิตมีมที่โด่งดังระดับไวรัลไปทั่วโลกแล้ว Anxiety Storage ยังเป็นศิลปินไอเดียล้ำที่ถนัดในการเล่าเรื่องผ่านงานเรนเดอร์สามมิติพื้นหลังเทาที่แสนเรียบง่าย แต่อัดแน่นไปด้วยมุกตลกร้ายที่เราเห็นแล้วก็ต้องแอบหัวเราะเบา ๆ ในใจ โดยผลงานการสร้างสรรค์ของเธอมักจะออกมาในรูปแบบของเหล่า ‘Error Object’ ชวนงง ที่นอกจากจะไม่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว ยังมักจะอยู่ผิดที่ผิดทาง ไม่มีมาที่ไป เอานู่นผสมนี่ จนเราต้องขมวดคิ้วตามไปด้วย อีกทั้งในหลาย ๆ ครั้ง เธอยังแอบสอดแทรกนัยยะทางสังคมและการเมืองบางอย่างเข้าไปให้เราได้ตีความกันเล่น ๆ ด้วย

เธอเล่าให้เราฟังว่า ก่อนจะมาเป็นศิลปิน 3D แบบในปัจจุบัน เธอเคยผ่านการทำงานประจำมาหลายต่อหลายที่ แต่ก็ไม่เคยมีที่ไหนที่ทำให้เธอได้รู้สึกเป็นตัวของตัวเองเลยสักที่ ประกอบกับการต้องสู้กับโรควิตกกังวลและโรคซึมเศร้าที่ทำให้เธอรู้สึกแปลกแยกและไม่มีคุณค่าในตัวเอง ในที่สุด เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และหันมาทุ่มกับการระบายความเครียดและสิ่งต่าง ๆ มากมายที่อยู่ในหัวผ่านเพจ Anxiety Storage แทน ซึ่งผลงานศิลปะเหล่านี้ก็เป็นเหมือนการเปลี่ยนความเจ็บปวดของการเป็นมนุษย์มาเป็นการเสียดสีชวนหัวร่อแทน เธอมองว่า โลกใบนี้เป็นเหมือนเกม Simulation ที่มักจะนำพาความซวยมาแบบคอมโบเซ็ท เหมือนเป็นแค่การวางแผนออกแบบชีวิตในเกม The Sims ของใครบางคน โดยในความสมบูรณ์แบบ ลงตัวในการใช้งานของสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เธออาจเป็นแค่บอตที่อยากอัพโหลดบักเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อสร้างความหงุดหงิด ความไม่สมบูรณ์แบบบางอย่างให้กับระบบ ตามประสาคนกวนตีน 

แม้ในปัจจุบันเธอจะยังเอ็นจอยการผลิตผลงานศิลปะสุดเหวอลงเพจ Anxiety Storage แต่ในอนาคต เธอยังวางแผนจะกลับมาสร้างสิ่งประดิษฐ์สุด WTF แบบเจ้ารองเท้าบูทติดล้อในมีมดังอีกครั้ง (แต่จะเป็นผลงานชิ้นไหนก็ต้องขออุบไว้ก่อน) รวมถึงอาจจะรวบรวมผลงานตลอด 2 ปีของเพจ Anxiety Storage มาจัดแสดงเป็นนิทรรศการเดี่ยวด้วย แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหวก็สามารถเข้าไปเลือกช็อปผลงานของเธอในรูปแบบ NFT ก่อนได้พลาง ๆ 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.facebook.com/anxietystorage/
https://www.instagram.com/anxiety.storage/
https://twitter.com/AnxietyStorage
https://foundation.app/@anxietystorage
https://opensea.io/anxietystorage