Good Morning, Sunshine - Scented Soy Candle เทียนหอมดีไซน์สวยที่ทั้งรักษ์โลกและยังช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน

Post on 24 January

สายคราฟต์หลาย ๆ คนคงจะคุ้นหูกับชื่อ Lamunlamai Craft Studio สตูดิโอเซรามิคขวัญใจคนรักงานออกแบบเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้สองผู้ก่อตั้งอย่าง ‘ไหม-ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล’ และ ‘หนาม-นล เนตรพรหม’ ก็กลับมาอีกครั้งกับแบรนด์ใหม่ที่จะทำให้คุณหลับฝันดีทุกคืน และมีกำลังใจตื่นมารับวันใหม่ทุกเช้า

‘Good Morning, Sunshine’ เป็นแบรนด์ที่เกิดมาจากไอเดียดี ๆ ของสองผู้ก่อตั้งที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของงานฝีมือภูมิปัญญาท้องถิ่น และอยากต่อยอดโดยใช้งานออกแบบมาช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนเหล่านี้ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยนอกจากจะใช้วัตถุดิบจากภายในประเทศไทยทั้งหมดแล้ว ทางแบรนด์ก็ยังคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วย โดยผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นจะเน้นการผลิตด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด และทำภายใต้แนวคิดที่ต้องการจะส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) อีกด้วย

ซึ่งโปรเจ็กต์แรกของแบรนด์ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่ทันไรแต่ก็ทำให้เราใจสั่นแล้ว เพราะผลิตภัณฑ์เทียนหอมไขถั่วเหลืองจาก Good Morning, Sunshine มันช่างสวยโดนใจคนรักงานคราฟต์แบบเราซะเหลือเกิน! โดยทางแบรนด์ออกแบบและพัฒนา Candle Holder แฮนด์เมดดีไซน์สวยเหล่านี้ร่วมกันกับหลากหลายชุมชนเซรามิคในประเทศไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับงานฝีมือในท้องถิ่นและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งนอกจากเราจะได้ช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว ทางแบรนด์ยังไม่ลืมที่จะคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ Candle Holder ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ (จะเอามาใส่ของหรือจะแค่วางตกแต่งบ้านเฉย ๆ ก็เก๋สุด ๆ) หรือแม้แต่ตัว Information Card ที่พิมพ์กับ witti.studio ก็ยังใช้เทคนิค Risograph พิมพ์บนกระดาษที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติจากหมึกพิมพ์ที่ทำมาจากถั่วเหลือง โดยไม่มีหมึกเคมีใด ๆ ในกระบวนการพิมพ์เลย

ไม่ใช่แค่งานดีไซน์เท่านั้นที่เขาใส่ใจ แต่เทียนหอมไขถั่วเหลืองเหล่านี้ยังผลิตด้วยวัตถุดิบที่มีทั้งคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยทางแบรนด์เลือกใช้ไขถั่วเหลืองธรรมชาติ 100% ที่ไม่มีส่วนผสมของพาราฟิน และแม้แต่ไส้เทียนก็ยังทำมาจากใยฝ้ายที่เคลือบด้วยแว็กซ์จากธรรมชาติ ดังนั้น เวลาจุดก็จะไม่ก่อให้เกิดควันและสารพิษในอากาศให้เราต้องกังวลใจ นอกจากนั้น เขายังใช้กลิ่นที่สกัดมาจาก Essential Oil 100% ให้คุณสมบัติ Aroma Therapy ซึ่งได้ผ่านการทดสอบและรับรองจาก International Fragrance Association ว่าปลอดภัยต่อการใช้งานในมนุษย์แน่นอน เรียกได้ว่า ให้กลิ่นหอมแล้วยังปลอดภัยต่อสุขภาพด้วยนะ

ปัจจุบัน Good Morning, Sunshine ปล่อยเทียนหอมไขถั่วเหลืองออกมาทั้งสิ้น 8 กลิ่นด้วยกัน ทั้ง Morning Fresh (Basil / Mint / Thyme), Good Night Sleep Tight (Pomegranate), Deep Forest (Cedar Wood), After Journey (Pine / Eucalyptus), Good Day Memory (Cinnamon / Vanilla), Midday Moon (Geranium / Avocado), Blossom Bloom (Osmanthus) และ Flower Sunshine (Pear / Rose / Chamomile) จะกลิ่นฟลอรัล ฟรุตตี้ หรือวูดดี้เขาก็จัดมาให้เราเลือกสรรกันอย่างจุใจ ใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ Instagram