Halo Edition เปลี่ยนบรรยากาศห้องเหงา ๆ ให้มีชีวิตชีวาด้วยโคมไฟแสนเก๋ที่ครองใจเหล่าเซเลบ

Post on 24 January

Mandalaki Studio คือสตูดิโอออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ที่เชี่ยวชาญด้านการผสมผสานระหว่างงานศิลปะเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทั้งแนวคิด และฟังก์ชั่นการใช้งาน นอกจากนั้น ยังคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วย โดยผลงานที่สร้างชื่อให้กับสตูดิโอแห่งนี้มากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ‘Halo Edition’ คอลเลคชั่นโคมไฟแสนเก๋ที่สร้างเอฟเฟกต์แสงสีสดใสที่ใครหลายต่อหลายคนคงจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างตามหน้าโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การแต่งห้องของเหล่าดาว TikTok ฝั่งตะวันตก หรือแม้แต่จะเป็นไอเทมลับตามโพสต์ Instagram ของเหล่าเซเลบคนดังฝั่งเกาหลีอย่าง ‘โรเซ่ BLACKPINK’, ‘คริสตัล f(x)’ และ ‘มิโน WINNER’

ไม่ใช่แค่วิชวลสีแสงสุคชิค แต่ Halo Edition ยังเป็นโคมไฟที่เกิดมาจากการพัฒนาและค้นคว้าวิจัยเรื่องแสงในธรรมชาติที่ยาวนานของ Mandalaki Studio ผ่านกระบวนการผลิตแบบมิลานดั้งเดิมจากวัสดุในท้องถิ่น ที่เมื่อรวมกันกับนวัตกรรมที่ทันสมัยก็ทำให้เกิดเป็นโคมไฟที่ไม่ได้เป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ให้แสงสว่างธรรมดา ๆ แต่ยังเป็นผลงานศิลปะที่ทำหน้าที่ฉายภาพกราฟฟิกในสเปซและปลดปล่อยแสงสีที่ไม่มีสิ้นสุดอย่างอิสระ เหมือนกับเป็นการนำแสงสีอันจัดจ้านเหล่านี้มาแต่งแต้มบรรยากาศรอบตัวแทนฝีแปรงของพู่กันก็ว่าได้

นอกจากนั้น Mandalaki Studio ยังออกแบบโคมไฟในคอลเลคชั่น Halo Edition ให้รองรับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟแขวนเพดาน ในโคมไฟแต่ละชิ้นก็จะมีดีไซน์ที่เรียบง่ายและมีส่วนประกอบน้อยที่สุด ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนฐานที่มีหน้าที่ติดตั้งไฟ LED และส่วนขาตั้งทรงยาวเพียงเท่านั้น ทั้งหมดทำจากอลูมิเนียม เหล็ก และแก้ว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุทนทานที่สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด โดยไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกเลยสักชิ้นเดียว ที่สำคัญเลยคือในคอลเลคชั่น Halo Edition นี้ มีตัวเลือกสีแสงให้เราได้เลือกสรรกันถึงสองสีด้วยกัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของแสงตามธรรมชาติด้วยกันทั้งคู่ ประกอบด้วยสี Sunset Red ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมีพระอาทิตย์มาตกอยู่ในบ้านแบบไม่ต้องก้าวออกจากห้อง และสี Deep Blue ที่สร้างบรรยากาศลวงตาสุดแฟนตาซีเหมือนได้หลุดเข้าไปดำดิ่งในห้วงอวกาศ

ในปัจจุบัน โคมไฟในคอลเลคชั่น Halo Edition ของ Mandalaki Studio มีด้วยกันถึง 7 รุ่น คือ Halo One, Halo Evo, Halo Big, Halo Up, Halo Sky และรุ่นล่าสุดอย่าง Halo Line และ Halo Giga ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะถูกออกแบบตามการใช้งานที่แตกต่างกันไป ใครที่สนใจอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้เหมือนกำลังมีพระอาทิตย์ตกดินอยู่ตลอดเวลาแบบเหล่าเซเลบคนดังทั้งหลายก็สามารถตามไปซื้อกันได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ haloedition.com แต่สำหรับคนงบน้อยก็คงต้องเก็บเงินกันสักนิด เพราะแม้แต่โคมไฟรุ่นที่ถูกที่สุดในคอลเลคชั่น Halo Edition เองก็ยังเริ่มต้นที่ราคาสูงถึง € 950 หรือประมาณ 36,000 บาทเลยทีเดียว!

อ้างอิง: 
https://www.mandalaki.com/ https://haloedition.com/
https://www.dezeen.com/2020/02/22/mandalaki-halo-edition-lights/?fbclid=IwAR3HTTEZ6DE7BVzre8AWUS8WgCGIW0Tpx2wh0pTAcatAnLAOxSLjJ1bWOaY