The Crystal Grill House ร้านอาหารโดมแก้วริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์การเดินทางทั่วโลก

Post on 4 June

ใครที่มีโอกาสได้ผ่านไปผ่านมาย่าน Asiatique The Riverfront ก็คงจะได้สะดุดตากับเรือลำยักษ์ที่จอดเทียบท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยากันมาบ้าง ซึ่งเรือที่ว่าก็ไม่ใช่เรือโดยสารหรือเรือท่องเที่ยวทั่วไปที่เราเห็นได้ตามปกติในลำน้ำสายประวัติศาสตร์แห่งนี้ แต่เป็นเรือสิริมหรรณพ เรือใบสามเสาดัดแปลงใหม่จากเรือทูลกระหม่อมที่เคยถูกใช้ล่องจากเมืองไทยไปยังดินแดนต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วงต้นค.ศ. 1900

ถึงแม้ตัวเรือสิริมหรรณพจะเปิดให้บริการมาสักพักแล้ว แต่ครั้งนี้ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ก็ได้ตัดสินใจพาเรื่องราวประวัติศาสตร์การเดินทางไปทั่วโลกของเรือสิริมหรรณพกลับมาบอกเล่าใหม่อีกครั้งใน The Crystal Grill House ร้านอาหารริมน้ำสุดหรู ที่ยังคงตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Asiatique The Riverfront ไม่ใกล้ไม่ไกลกับเรือเดิม และยังคงได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเช่นกัน

นอกจากพื้นที่รับประทานอาหารริมน้ำและโซนบาร์แล้ว ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าสิ่งที่ดูจะเตะตาเรามากที่สุดตั้งแต่ก้าวเข้าในพื้นที่แห่งนี้ก็คือเหล่าโดมแก้วที่ทำหน้าที่เป็นห้องอาหารขนาดย่อม ๆ ที่นอกจากจะให้ทั้งความเป็นส่วนตัวและวิวระดับ 10/10 แล้ว ยังถูกตกแต่งออกมาอย่างเรียบหรู สวยงาม แถมมีกิมมิกน่ารัก ๆ อย่างโคมไฟเพดานที่แต่ละห้องก็มีลักษณะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศที่เรือสิริมหรรณพเคยไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นเปอร์เซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย และอเมริกา

และด้วยความที่ The Crystal Grill House เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานทั้งความเป็นสเต็กเฮาส์และซีฟู้ดกริลล์ อาหารของที่นี่จึงให้ความสำคัญไปที่วัตถุดิบคุณภาพที่ถูกนำมาปรุงผ่านกรรมวิธีจากเตาถ่าน ‘โจสเปอร์’ ที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัวจากไม้หลากหลายชนิด ซึ่งต้องยอมรับกันแบบตรงไปตรงมาว่า นอกจากเทคนิคและความมีชั้นเชิงในการปรุงแล้ว อาหารและขนมหวานทุกจานที่เราได้ชิมในวันนี้มีรสชาติดีมากจริง ๆ

ไม่ใช่แค่อาหารเท่านั้นที่เป็นทีเด็ด สายดริงค์หายห่วงได้เลย เพราะทาง The Crystal Grill House เขาได้เตรียมเครื่องดื่มหลากหลายสไตล รอเสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลอง ทั้งในรูปแบบค็อกเทลคลาสสิก และซิกเนเจอร์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากส่วนผสมพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเปอร์เซีย, จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย และอเมริกาด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า มีเรื่องราวในทุกองค์ประกอบเลยจริง ๆ

📍 The Crystal Grill House
Asiatique The Riverfront
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.30 - 00.00 น.