The Fantastical World of An Artisan-Mermaid ท้องทะเล ศิลปะ แฟชั่น และขนมไทย สำรวจโลกเหนือจินตนาการของ มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์

Post on 20 June

เมื่อความสนใจที่มีมันหลากหลายก็รวบรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวซะเลย!

นี่คือ The Fantastical World of An Artisan-Mermaid พื้นที่นิทรรศการ Art & Design Creative Diving Space ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในร้านคาเฟ่ขนมไทย Café At Ease ซอยเกษมสันต์ 2 ที่ก่อตั้งโดย คุณโบว์-มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์ ศิลปิน นักออกแบบแฟชั่น และเจ้าของแบรนด์ SKIN ON SKIN by Monrissa ที่นอกจากเธอจะเคยฝากผลงานไว้ในหนังสือ Louis Vuitton City Guide ‘Sense of Style’ แล้ว อีกด้านหนึ่งเธอยังเป็นคุณครูสอนทำขนมสูตรไร้น้ำตาล และมีความหลงไหลในกิจกรรมการดำน้ำในระดับจริงจังสุด ๆ ด้วย

ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่ภายในพื้นที่สีฟ้าสุดสดชื่นของ The Fantastical World of An Artisan-Mermaid จะเต็มไปด้วยองค์ประกอบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ เสื้อผ้า และเครื่องประดับเก๋ ๆ ที่คุณโบว์-มนต์ริสสาออกแบบเองด้วยตัวเอง ซึ่งถ้ามองผ่าน ๆ หลายคนก็อาจจะคิดว่า ลวดลายสัตว์น้ำที่อยู่ในงานออกแบบเหล่านี้คงจะถูกนำมาใช้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วถ้าเราได้แสกน QR Code ที่ถูกวางกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ก็จะพบว่า มันพาเราได้สู่วิดีโอใต้ท้องทะเลที่เธอได้บันทึกเก็บไว้จากประสบการณ์จริง ไม่ว่าจะเป็นวาฬ ฉลาม หรือปลาเล็กปลาน้อยใด ๆ ก็ตาม ทุก ๆ องค์ประกอบล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่เธอได้พบเจอจริง ๆ ทั้งสิ้น

ไม่ใช่แค่ผลงานศิลปะและการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เท่านั้นที่คุณโบว์-มนต์ริสสานำเอาประสบการณ์การดำน้ำของเธอมาต่อยอด แต่ขนาดขนมและเครื่องดื่มที่ทาง Café At Ease เตรียมไว้เสิร์ฟยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากใต้ท้องทะเลด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ลาเต้อัญชันและช็อกโกแลตมินต์พร้อมน้ำแข็งเป็ดน้อย หรือขนมสัมปันนีรูปเปลือกหอยสุดน่ารักที่ทางร้านเชี่ยวชาญ งานนี้คุณโบว์-มนต์ริสสาแอบกระซิบมาว่า ถ้าใครมีโอกาสได้แวะมาที่ร้านแล้วถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย ทางร้านจะมีส่วนลด 10% ให้ด้วยนะ!

📍 The Fantastical World of An Artisan-Mermaid
Café At Ease ซอยเกษมสันต์ 2 (BTS สนามกีฬา)
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ (เวลา 8:30 - 17:30 น.)
https://www.instagram.com/cafeateasebkk/