Urban Healing Space หลีกหนีความวุ่นวายแล้วปล่อยให้ร่างกายและจิตใจได้หยุดพักไปกับกิจกรรมเสียงบำบัดสุดผ่อนคลาย

Post on 29 May

ท่ามกลางแสงสีและความวุ่นวายของถนนสุขุมวิท ไม่น่าเชื่อเลยว่า เพียงแค่เราก้าวขึ้นมาบนชั้น 5 ของ Craft Cafe ย่านพระโขนง จะทำให้ได้พบกับ Urban Healing Space by Ratha Healing พื้นที่เล็ก ๆ สุดอบอุ่นที่เป็นเหมือนโอเอซิสของผู้เหนื่อยล้าได้เข้ามาพักกาย พักใจ ตามศาสตร์ Holistic Wellness ที่เชื่อว่า การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีได้ ต้องเกิดการเยียวยาทั้งร่างกาย จิตใจ ความคิด และจิตวิญญาณ

Urban Healing Space ถูกก่อตั้งโดย คุณปีเต้อร์-รัฐกานต์ หาเรือนกิจ อาจารย์และนักบำบัดศาสตร์ Holistic Wellness อดีตนักสื่อสารองค์กรระดับโลก ที่ผันตัวมาเป็นคุณแม่ฟูลไทม์ ก่อนที่ความเครียดและความกังวลทั้งในชีวิตหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัวจะพาเธอก้าวเข้าสู่โลกของการบำบัดและการเยียวยาเพื่อเรียนรู้ที่จะรักตัวเองอีกครั้ง

และเพื่อเป็นการส่งต่อพลังงานบวกให้กับผู้คนที่เหนื่อยล้าทั้งกายและใจได้หันกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง คุณปีเต้อร์จึงตั้งใจทำให้พื้นที่ของ Urban Healing Space เป็นเหมือนพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคนได้เข้ามาพบปะ แบ่งปันเรื่องราว ไปพร้อม ๆ กับทำกิจกรรมบำบัดในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เรกิ (Reiki), เสียงบําบัด (Sound Healing) และโยคะ (Goddess Yoga)

สำหรับวัยทำงานที่กำลังมองหาพื้นที่สงบ ๆ มาหลบมุมพัก เราคิดว่า กิจกรรมเสียงบําบัดถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ เพราะไม่น่าเชื่อว่า คลื่นเสียงที่แตกต่างของขันหิมาลายันฟูลมูน ขันคริสตัล และฆ้อง Symphonic Gong จะสามารถสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกายและจิตใจได้ตั้งแต่ระดับกล้ามเนื้อไปจนถึงคลื่นสมอง! หลังจบเซสชั่นคุณปีเต้อร์ยังเตรียมขนมและชาสุดพิเศษที่ถูกคัสตอมมาให้ตามปัญหาและเรื่องราวของแต่ละคนด้วย

สำหรับเราแล้ว สิ่งต่าง ๆ ที่คุณปีเต้อร์พาเราไปสำรวจภายในพื้นที่เล็ก ๆ ของ Urban Healing Space ดูเหมือนจะเป็นมากกว่าแค่กิจกรรมชวนผ่อนคลายทั่ว ๆ ไป แต่ยังเป็นเหมือนการเชื้อเชิญให้เราได้สัมผัสกับการชำระล้างทางจิตวิญญาณภายในตัวเองด้วย แต่ถึงใครจะยังไปไม่ถึงในขั้นนั้น การแค่ได้นอนฟังแรงสั่นสะเทือนจากเสียงขันสุด ASMR ในชีวิตจริงก็ฟินสุด ๆ แล้ว

📍 Urban Healing Space by Ratha Healing
ชั้น 5 Craft Cafe (BTS พระโขนง)