Very Nice Bar จิบเหล้า เคล้าเสียงเพลงที่บาร์สบาย ๆ สไตล์ ‘เวรี่ไนซ์’ โดยฝีมือของ Nut Dao, Tuna Dunn และเพื่อน ๆ

Post on 17 February

ถึงจะเพิ่งเปิดร้านมาได้เพียง 2 เดือนกว่า ๆ แต่ Very Nice Bar บาร์อิซากายะชื่อกวนก็เริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาในย่านตลาดน้อย-เจริญกรุงอยู่ไม่น้อยจากความ ‘เวรี่ไนซ์’ ของอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศสบาย ๆ ที่ชวนให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้มานั่งจิบเหล้าแบบชิล ๆ ที่บ้านเพื่อน

แต่เพื่อนที่ว่าก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างศิลปิน Nut Dao - ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร, TUNA Dunn - ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต และเพื่อน ๆ ของพวกเขาอีก 3 คน ที่ล้วนแล้วแต่มาจากแวดวงศิลปะ ออกแบบ ดนตรี อีเวนต์ ฯลฯ จนทำให้พื้นที่แห่งนี้ดูมีสีสันและเรื่องราวที่ดูอบอุ่น แต่ก็มีเอกลักษณ์แบบฉบับเฉพาะตัวตามวิถีคนเวรี่ไนซ์

แต่ถึงชื่อร้านจะมีคำว่า ‘บาร์’ กำกับอยู่ แต่ก็อย่าเพิ่งคิดว่า Very Nice Bar จะเป็นบาร์อึกทึก ที่มีเสียงโหวกเหวกโวยวายตลอดเวลา เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้ว พื้นที่แห่งนี้ถือกำเนิดขึ้นมาจากแนวคิดง่าย ๆ ของเจ้าของทั้ง 5 คนที่อยากทำร้านอิซากายะเล็ก ๆ สบาย ๆ ที่ลูกค้าแวะมานั่งแล้วสามารถปล่อยตัวปล่อยใจ ไม่ต้องนั่งเกร็ง หรือเสียงดังจนต้องตะโกนคุยกัน

เซทหมูสามชั้นตุ๋น ข้าวสวย และผักดอง

เซทหมูสามชั้นตุ๋น ข้าวสวย และผักดอง

รากบัวทอด และ Highball

รากบัวทอด และ Highball

เกี๊ยวซ่าไส้หมู ซอสน้ำส้มสายชูส้มจี๊ด และซีอิ๊วงา

เกี๊ยวซ่าไส้หมู ซอสน้ำส้มสายชูส้มจี๊ด และซีอิ๊วงา

นอกจากเสียงเพลงเพราะ ๆ และบรรยากาศดี ๆ ของร้านที่ห้อมล้อมไปด้วยภาพวาดอารมณ์ดีของ TUNA Dunn แล้ว อีกความดีงามที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเหล่าอาหารและเครื่องดื่มสไตล์โฮมมี่ที่พอได้ทานเข้าไปแล้วก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกอิ่มกายสบายใจ เพราะถึงแม้ทาง Very Nice Bar จะไม่ได้มีเมนูให้เลือกมากมาย แต่แต่ละจานก็ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่ทางร้านสุดแสนจะภูมิใจนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลักอย่างเซทหมูสามชั้นตุ๋น ข้าวสวย และผักดอง ที่อร่อยกลมกล่อมจนแทบไม่อยากวางตะเกียบ หรือของทานเล่นเคี้ยวเพลินอย่างรากบัวทอด และเกี๊ยวซ่าไส้หมู ซอสน้ำส้มสายชูส้มจี๊ด และซีอิ๊วงา ที่ช่วยให้ยิ่งรู้สึกเจริญอาหาร (และเครื่องดื่ม) มากขึ้นไปอีก โดยผู้ที่มาช่วยรังสรรค์เมนูอาหารญี่ปุ่นประยุกต์เหล่านี้ก็คือเพื่อนนักออกแบบของ Nut Dao ที่ผันตัวไปคลุกคลีอยู่ในแวดวงอาหารที่ประเทศออสเตรเลียนั่นเอง (แอบกระซิบตรงนี้ว่า ทีเด็ดของแต่ละจานอยู่ที่เครื่องเคียงผักดองที่กำลังอร่อยแบบพอดี ๆ ไม่เค็มเกินไป ใครมีโอกาสได้ไปทานห้ามเขี่ยทิ้งเด็ดขาด!)

Ume-Jello

Ume-Jello

Yuzushu Soda

Yuzushu Soda

ด้านเครื่องดื่มของทางร้านก็เวรี่ไนซ์ไม่แพ้กัน นำทีมด้วย Ume-Jello เครื่องดื่ม signature ดื่มสนุกของ Very Nice Bar ที่มีส่วนผสมของเหล้าบ๊วยอยู่ในทุกส่วนประกอบ ตั้งแต่เบสเหล้าหลักไปจนถึงเจลลี่เนื้อเด้งที่ทำมาจากเหล้าบ๊วยด้วยเช่นกัน หรือแม้แต่เครื่องดื่มง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนอย่าง Highball หรือ Yuzushu Soda ทางร้านก็ยังทำรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว

เราแอบได้ยินแว่ว ๆ มาว่า นอกจากอาหารและเครื่องดื่มที่มีให้บริการแล้ว ในอนาคต ทางร้านก็มีไอเดียอยากจะทำอีเวนต์สนุก ๆ และเปิดบูธขายงานปรินท์ดี ๆ จากฝีมือของพวกเขาด้วย ยังไงก็อย่าลืมติดตามความเคลื่อนไหวในอนาคตของพวกเขาได้ที่: https://www.instagram.com/verynicebar/

📍 Very Nice Bar
763 ถ. เจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100