VESPAFESTA: WASP IN THE PARK สัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีและอิสระแห่งการขับขี่แบบชาว Vespisti ในบรรยากาศของยุค 60s!

Post on 9 October

ถึงแม้เวลาจะล่วงเลยผ่านมาแล้วร่วม 54 ปี แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเทศกาลดนตรีไหนที่จะยิ่งใหญ่และน่าจดจำมากไปกว่า Woodstock Music and Art Fair เทศกาลดนตรีสุดไอคอนนิกแห่งยุค 60s ที่เต็มไปด้วยจิตวิญาณของดนตรี ศิลปะ แฟชั่น สันติภาพ และอิสรภาพของหนุ่มสาว จะดีแค่ไหนนะ… ถ้าเราสามารถย้อนเวลากลับไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ได้อีกครั้งในบรรยากาศของปี 2023

วันนี้ความฝันของคนรุ่นใหม่หัวใจคลาสสิกเป็นจริงแล้ว เพราะ Vespa ผุดไอเดียจัดงาน VESPAFESTA: WASP IN THE PARK เทศกาลดนตรีและนิทรรศการศิลปะสุดยิ่งใหญ่จากแคมเปญ VIVA LA VESPA ที่จะพาเหล่า Vespisti ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า กลับไปสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีและอิสระแห่งการขับขี่ในบรรยากาศของยุค 60s อีกครั้งที่ Voice Space เมื่อวันที่ 16 - 17 กันยายนที่ผ่านมา

นอกจากจะมีเสียงดนตรีเพราะ ๆ  และงานศิลปะดี ๆ รายล้อมทั่วทั้งพื้นที่แล้ว งานนี้ Vespa ยังเปิดตัว Vespisti (Friend of Vespa) ระดับตำนานอย่าง คุณเรย์ แมคโดนัลด์, คุณเจ-มณฑล จิรา และ คุณปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ด้วย

นอกจากจะมีเสียงดนตรีเพราะ ๆ และงานศิลปะดี ๆ รายล้อมทั่วทั้งพื้นที่แล้ว งานนี้ Vespa ยังเปิดตัว Vespisti (Friend of Vespa) ระดับตำนานอย่าง คุณเรย์ แมคโดนัลด์, คุณเจ-มณฑล จิรา และ คุณปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ด้วย

โดยนอกจากจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของเหล่าบุพผาชนในงาน Woodstock ที่เป็นช่วงที่สกูตเตอร์ในตำนานอย่าง Vespa Sprint และ Vespa Primavera ได้ถือกำเนิดแล้ว VESPAFESTA: WASP IN THE PARK ยังถูกออกแบบให้เป็นเหมือนสวนที่เต็มไปด้วยสีสันของใบหญ้าและดอกไม้นานาพรรณให้เหล่า ‘ตัวต่อ’ สุดฮิปแบบชาว Vespisti ได้โบยบินกันอย่างอิสระในบรรยากาศของศิลปะและเสียงดนตรี

และด้วยแนวคิดสนุก ๆ แบบนี้นี่แหละ ที่ทำให้งาน VESPAFESTA: WASP IN THE PARK ในครั้งนี้เต็มไปด้วยมุมเก๋ ๆ ที่สะท้อนความสวยงามของศิลปะกลิ่นอายยุค 60s และจิตวิญญาณอันเป็นอิสระไร้กฎเกณฑ์ของชาว Vespisti ไม่ว่าจะเป็นโซนสกูตเตอร์ Vespa Primavera ไซส์ยักษ์ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กสุดชิคที่ใคร ๆ ก็ต้องหยุดถ่ายรูปกันสักแชะ โซนคอนเสิร์ตสุดอลังการที่โดดเด่นด้วย installation art จากดอกทานตะวันมากกว่า 2,000 ดอก และท้ายสุดกับโซนทุ่งดอกไม้ที่บอกเล่าตัวตนของ Vespa ผ่านการตีความลวดลายบนปีกตัวต่อของสกูตเตอร์ Vespa Sprint และ Vespa Primavera ทั้ง 4 เรื่องราว ไม่ว่าจะเป็น

❤️ LOVE - บอกเล่าเรื่องราวของความรักที่ทั้งสวยงามและร้อนแรงผ่าน Vespa Primavera สีแดง และกระดาษสีชมพูตัดเป็นรูปหัวใจที่ถูกนำมาร้อยเรียงเป็นรูปทรงปีกตัวต่อเพื่อเป็นตัวแทนของความรักของหนุ่มสาวในยุค 60s

☮️ PEACE - นำเสนอมุมมองของสันติภาพในช่วงเวลาแห่งสงครามผ่านปีกสีเหลืองของลูกบอล Smiley และสัญลักษณ์แห่งสันติภาพจำนวนมากบน Vespa Primavera สีฟ้า

🌸 FLOWER POWER - ขยายภาพพลังแห่งเหล่าบุพผาชนผ่าน Vespa Sprint สีเบจ และปีกดอกไม้บานสะพรั่งที่เป็นตัวแทนของความสงบสุขและสีสันของดนตรีในยุคนั้น

🌈 RAINBOW - เติมเต็มสีสันที่หลากหลายของเสียงดนตรีและตัวตนของผู้คนในยุคนั้นผ่าน Vespa Sprint และปีกตัวต่อสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของความหวังที่สดใสในวันใหม่

ชุด The Color of Pollen ของคุณปาล์มมี่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีส้นเกสรดอกไม้ที่อยากกระจายความสุขไปให้เหล่า Vespisti ทั่วทั้งงาน

ชุด The Color of Pollen ของคุณปาล์มมี่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีส้นเกสรดอกไม้ที่อยากกระจายความสุขไปให้เหล่า Vespisti ทั่วทั้งงาน

ซึ่งนอกจากนิทรรศการศิลปะที่เกิดขึ้นภายในงานจะจัดเต็มไปด้วยแนวคิดดี ๆ และความสวยงามของทุ่งดอกไม้ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่แล้ว แม้แต่เสื้อผ้าของศิลปินบนเวทีอย่าง คุณปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ก็ยังถูกออกแบบมาอย่างดีภายใต้แนวคิด The Color of Pollen ที่ตั้งใจสะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับมาจากสีสันของเกสรดอกไม้ที่อยากกระจายความสุขไปทั่วงาน

ได้เห็นถึงแนวคิดและความตั้งใจดี ๆ ที่ทาง Vespa อยากสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกและเติมเต็มความฝันกันแบบนี้แล้ว เหล่า Vespisti คนไหนที่พลาดไปคงต้องมาลุ้นแล้วล่ะว่าต่อไป Vespa จะมามอบความสุขผ่านอิสรภาพในการขับขี่แบบนี้อีกครั้งเมื่อไหร่

RELATED POSTS