275070787_549619423348103_6000546263726252559_n.jpg

Flowers and The Dog ดอกไม้และ My หมา

Post on 25 May

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เวลาว่างจากช่วงล็อกดาวน์ไม่กี่ปีที่ผ่านมาทำให้ใครหลายคนเริ่มต้นผลิตสิ่งใหม่ๆ แต่หนึ่งในแขนงที่เราสนใจเป็นพิเศษนั่นคือศิลปะ เพราะในช่วงเวลานั้นมันสร้างศิลปินหน้าใหม่ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด

Flowers and The Dog เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ก่อนหน้านี้เธอคือจิตกรและนักวาดภาพประกอบชาวฮ่องกง แต่เพราะมาตรการ Social Distancing ที่ทำให้ต้องอยู่กับบ้าน เธอจึงตัดสินใจทำ 100-days Creative Challenge กับตัวเองโดยการทำวาดภาพประกอบเป็นซีรีส์ ตรงนั้นเองที่ดอกไม้และน้องหมาเกิดขึ้น

เธอเล่าให้ฟังในเว็ปไซต์ส่วนตัวว่าอยากให้ผลงานเหล่านี้สร้างความสนุกและความสุขให้กับผู้คนที่พบเห็น รวมถึงให้ความหวังแก่พวกเขาถึงคืนวันที่ปราศจากหน้ากากอนามัย มีอิสระในการเที่ยวรอบโลกและสามารถเชยชมสิ่งสวยงามเล็กๆ รอบตัว นั่นเองจึงเป็นที่มาของน้องหมา ที่เธอนิยามว่าเต็มไปด้วยความสุข ความสนุก ความผ่อนคลายและหลงรักดอกไม้รายทาง

แม้ปัจจุบัน 100-days Creative Challenge ของ Flowers and The Dog จะครบกำหนดไปเรียบร้อย แต่ด้วยสถานการณ์โลกที่ยังไม่กลับเป็นปกติ ทำให้เธอก็ยังคงสรรค์สร้างน้องหมาและดอกไม้ต่อไป รวมถึงการขยายโปรดักต์ออกมาทั้งในรูปแบบหนังสือและตุ๊กตา เพื่อเรียกรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้คนที่ผ่านมาพบเห็นอยู่เหมือนเดิม

ติดตามผลงานของ Flowers and The Dog ได้ที่ : Instagram

และ flowersandthedog.com