Capellini Adaptation Sofa โซฟาลวงตา จากแนวคิดการปรับตัวของคนยุคใหม่

Post on 24 January

เมื่อนึกถึงโซฟา ฟังก์ชั่นของเจ้าสิ่งนี้คงหนีไม่พ้นความสะดวกสบายเป็นแน่แท้ .. แต่ถ้าภาพที่ออกมาดันไม่เป็นอย่างนั้นล่ะ!

Capellini Adaptation Sofa คือหนึ่งในโซฟาที่ชวนขัดใจและดึงดูดสายที่สุดเท่าที่ Capellini แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากอิตาลี เคยมีมาเลยก็ว่าได้ เพราะรูปทรงหลอกตาที่มองอย่างไรก็ดูไม่สมส่วน ทำให้คนอย่างเรา ๆ ถึงกับต้องเหลียวกลับมามองดูอย่างตั้งใจ

ผลงานการออกแบบสุดล้ำลึกด้วยฝีมือขั้นเทพนี้ เป็นของ ฟาบิโอ โนเวมเบร (Fabio Novembre) สถาปนิกและนักออกแบบชาวอิตาลี ที่ต้องการจะปลดโครงสร้างเก้าอี้แบบเดิม ๆ ให้ไปไกลกว่าแค่การเปลี่ยนสไตล์เพื่อความสวยงาม

“บ่อยครั้งที่คนเราใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายจนเกินไป ทำให้เผลอลืมความไม่แน่นอนที่พ่วงมากับยุคสมัย”

ที่จริงแล้ว การใช้ชีวิตของผู้คนในทุกวันนี้ เป็นเหมือนกับการอยู่กลางโครงสร้างที่ไม่ปลอดภัยตลอดเวลา ดังนั้นคอนเซ็ปต์เรื่อง “การปรับตัว” เพื่อให้อยู่รอดในสังคมได้อย่างมีความสุข จึงเป็นสิ่งที่สำคัญลำดับต้น ๆ ที่ผู้คนควรท่องไว้ให้ขึ้นใจ ภาพลวงตาบน Capellini Adaptation Sofa ซึ่งเกิดจากเบาะนั่งแนวเฉียงและขาตั้งแบบปรับได้ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังไหลลงจากด้านหนึ่งสู่อีกด้านตลอดเวลา ย้ำถึงแนวคิดนี้ด้วยการกระตุ้นผู้พบเห็น ให้พยายามหาสมดุลของตัวเอง แล้วก็ดูเหมือนจะได้ผลเข้าอย่างจัง เพราะเมื่อมองโซฟาตัวนี้ ในหัวก็จะเริ่มสงสัยขึ้นว่าตัวเราควรนั่งลงตรงจุดไหน

แม้รูปทรงแปลกตาจะชวนให้รู้สึกกังวลใจในแวบแรกที่ได้เห็น แต่เมื่อนั่งลงไปบนโซฟาอันน่าทึ่ง เราจะสัมผัสได้ถึงความสบายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน และเพื่อตอบรับกับความต้องการ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน วัสดุหุ้มโซฟาจึงมีให้เลือกทั้งแบบผ้าและแบบหนัง อีกทั้งยังสามารถเลือกสีกันได้อย่างจุใจอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังถามถึงราคาอยู่ ขอบอกเลยว่าอาจจะต้องผิดหวังกันไปสักหน่อย เพราะเจ้าโซฟาตัวนี้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2016 ทำให้ไม่มีวางจำหน่ายผ่านเว็บไซด์ในปัจจุบันแล้ว แต่ถ้าใครสนใจอยากได้สินค้าสุดพิเศษไว้ในครอบครอง ก็สามารถสั่งทำขึ้นได้เช่นกัน (ราคาอาจจะเจ็บปวดใจสักหน่อยนะ)

ติดตามเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ของ Capellini ได้ที่ capellini.com

อ้างอิง : https://mikeshouts.com/capellini-adaptation-sofa-by-fabio-novembre/?fbclid=IwAR33emqv65ATZZx8E75tLpURORhoMGjOZ5fEMC1KG3yDChyldQYE-c8-tPk