247862274_459855768991136_3709089832186626951_n.jpeg

ปกอัลบั้มสุดเซอร์เรียลของ Tame Impala ที่ถ่ายทำในซากบ้านร้างกลางทะเลทรายของจริง !

ในช่วงปี 1910 Kolmanskop เมืองกลางทะเลทรายทางตอนใต้ของนามิเบีย ต่างเต็มไปด้วยความฝันและความเจริญถึงขีดสุด ถึงขั้นที่ว่ากันว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งความหรูหราใจกลางทะเลทรายแอฟริกา เราสามารถเจอแหล่งคาสิโน คอนเสิร์ตฮอล ลานโบว์ลิ่ง โรงงานน้ำแข็ง โรงเรียน โรงพยาบาล และอาคารบ้านเรือนที่มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปได้ตามริมทาง ตัดกับท้องฟ้าสดใสท่ามกลางผืนทรายเหลืองอร่ามสวยงาม ยิ่งไปกว่านั้น สถานที่แห่งนี้ยังเป็นจุดขุดขายเพชรรายสำคัญ ที่กินเปอร์เซ็นต์การส่งออกมากถึง 10% เมื่อเทียบจากอุตสาหกรรมเพชรทั่วโลก แต่เมื่อเวลาผ่านไป บรรยากาศของเมืองก็เริ่มซบเซาลง ทำให้ชาวบ้านเลือกย้ายถิ่นหนีความเวิ้งว้าง จนในที่สุด พื้นที่แห่งนี้ก็กลายเป็นเมืองร้างซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นเมืองผี (a Ghost Town) 

ฉันหวังว่าเมื่อคุณเห็นภาพปกอัลบั้ม The Slow Rush คุณจะรู้สึกเหมือนสถานที่ตรงหน้าไม่มีอยู่จริง แต่ก็สับสนในตัวเองว่าคุณอาจเคยไปที่นั่นมาแล้ว

แม้ในทุกวันนี้ ซากปรักหักพังที่ถูกผืนทรายกลืนกิน จะกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ดึงดูดผู้มาเยือนจากทั่วโลก แต่ก็ต้องยอมรับว่าภาพสุดดึงดูดตาเหล่านั้น ต่างสะท้อนให้เห็นว่ายุครุ่งเรืองในอดีตได้ตายไปพร้อมกับวันเวลาแล้ว ดังนั้น เมื่ออัลบั้มชุดใหม่ของ Tame Impala ที่ชื่อว่า The Slow Rush คือการด่ำดิ่งสู่มหาสมุทรแห่งเวลาที่พ่วงมาด้วยความเสน่หาเย้ายวนปนเมา ๆ ทาง Neil Krug ช่างภาพจากแอลเอ และ Kevin Parker ศิลปินซึ่งเป็นหัวแรงหลักในงานครั้งนี้ จึงช่วยกันโยนไอเดียจนออกมาเป็นภาพช่วงเวลาอันเหนือจริง ที่ถูกย่อยออกมาให้เรียบง่ายที่สุด คล้ายกับภาพวาดของศิลปินสายเซอร์เรียลผู้โด่งดังอย่าง René Magritte นำมาสู่การค้นหาแรงบันดาลใจในการทำงาน จนท้ายสุดแล้วพวกเขาก็เจอที่ที่เหมาะสมนั่นคือ Kolmanskop เมืองที่เนินทรายก่อตัวขึ้นเองอย่างเป็นธรรมชาติในอาคารเก่าสีสันสดใสเกินจริง จนทำให้ผู้พบเห็นตกอยู่ในภวังค์ฝันอันชั่ววูบนั่นเอง 

นอกจากการออกแบบปกอัลบั้มให้กับ Tame Impala สายตาอันคมคายของ Neil Krug ยังส่งต่อถึงชิ้นงานดังมากมายไม่ว่าจะเป็นปกอัลบั้มของ Lana Del Rey งานภาพกราฟิกสำหรับคอนเสิร์ต The Weeknd รวมถึงงานแฟชั่นแบรนด์ดังอย่าง Givenchy ด้วยเช่นกัน

ติดตามผลงานของ Neil Krug ได้ที่ : 
Neil Krug

อ้างอิง :
monsterchildren