cover web.jpg

Loco Studio แกะกล่องจิ๊กซอว์จากลายเส้นศิลปินไทยที่ทั้งสนุกและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Post on 17 November

การจะหาซื้อผลงานศิลปะสักชิ้นมาตกแต่งบ้านในยุคสมัยนี้คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะได้ลงมือมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนั้น ๆ ให้มีความหมายในระดับส่วนตัวมากขึ้นคงไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ

หลังจากเมื่อต้นปี แบรนด์ไลฟ์สไตล์สายสร้างสรรค์อย่าง Loco Studio ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นจิ๊กซอว์ 1000 ชิ้นสุดเก๋จากลายเส้นศิลปินไทยอย่าง Tuna Dunn, Nutdao และ Jirayu Koo ไปแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางแบรนด์ก็ได้ฤกษ์ปล่อยจิ๊กซอว์คอลเลกชั่นล่าสุดที่ลดจำนวนตัวต่อลงเหลือเพียงแค่ 500 ชิ้น แต่เพิ่มจำนวนศิลปินที่มาร่วมออกแบบมากถึง 4 คน คือ Juli Baker and Summer, The Fairydust Spell, Bloody Hell Big Head และ Eaowen จนทำให้ในปัจจุบัน Loco Studio มีจิ๊กซอว์สวย ๆ จากฝีมือคนไทยให้ได้เลือกสะสม และร่วมสร้างสรรค์ไปพร้อม ๆ กับเหล่าศิลปินมากถึง 7 แบบเลยทีเดียว

1000 Piece Jigsaw Puzzle
ขนาด 70x50 ซม.
- Stop and Smell the Flower โดย Tuna Dunn
- Take a Peek โดย Nutdao
- Technicolour Dream โดย Jirayu Koo

500 Piece Jigsaw Puzzle
ขนาด 18x24 นิ้ว
- Lady Birds โดย Juli Baker and Summer
- Lucifer Tea Time โดย The Fairydust Spell
- Into the Mysterious Place โดย Bloody Hell Big Head
- “I Choose the Form of Gundam.” โดย Eaowen

โดยนอกจากจิ๊กซอว์ทั้ง 7 แบบจะการันตีความดีงามจากชื่อศิลปินระดับท็อปของประเทศทั้ง 7 คนแล้ว ทางแบรนด์ยังก้าวไปไกลกว่าเดิมด้วยวิธีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ไปจนถึงสีจากหมึกพิมพ์ถั่วเหลือง เรียกได้ว่า เป็นการใช้เวลาทำงานอดิเรกแบบสนุก ๆ แต่ไม่ลืมจะรักษ์โลกด้วยเช่นกัน

แต่เห็นสวย ๆ แบบนี้อย่าหลงคิดว่า มันจะต่อง่ายเป็นอันขาด เพราะมันไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยเฉพาะกับคอลเลกชั่น 500 Piece Jigsaw Puzzle ที่ตัวต่อจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นก็มีรูปร่างแปลกแตกต่างกันออกไป จนตาลายไปหมด ใครที่เคยคิดว่า 500 ชิ้นคือหมู ๆ เชฟเตือนแล้วนะ! 

สิ้นปีใกล้เข้ามาทุกวัน พร้อม ๆ กับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่ทุกคนรอคอย แต่ถ้าปีนี้ยังไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้คนที่รัก จิ๊กซอว์จาก Loco Studio ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลย ได้ทั้งของแต่งบ้านเก๋ ๆ และยังได้ใช้เวลาฝึกสมาธิร่วมกันอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.facebook.com/locostudio.co
https://www.instagram.com/locostudio.co/