Rock Paper Scissors Store ร้านขายนิตยสารและสารพัดสิ่งของที่ทุกชิ้นถูกคัดสรรด้วยหัวใจ ไม่ต้องเป่ายิ้งฉุบ!

Post on 4 June

เพิ่งจะเป็นเจ้าบ่าว-เจ้าสาวมือใหม่กันไปสด ๆ ร้อน ๆ แต่นอกจากจะได้อวยพรให้ชีวิตรักของทั้งคู่เต็มไปด้วยความสุขแล้ว GroundControl ก็ยังขอแอบตามไปส่อง Rock Paper Scissors Store ร้านขายนิตยสารที่ควบรวมการเป็น selected shop ขนาดย่อม ๆ ของ คุณย้วย-นภษร ศรีวิลาศ อดีตบรรณาธิการสาวและเจ้าของเพจ ‘น้องนอนในห้องลองเสื้อ’ และ คุณเฟิร์ม-เฟื่องฟู จิรัฐิติวณิชย์ นักคั่วกาแฟมือฉมัง เจ้าของธุรกิจคาเฟ่ชื่อดังมากมาย

ถึงแม้ Rock Paper Scissors Store จะเริ่มต้นธุรกิจมาได้สักระยะแล้ว แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่พวกเขาตัดสินใจกระโดดจากโลกออนไลน์มาเปิดหน้าร้านในย่านสุขุมวิท 39 โดยภายใต้การตกแต่งร้านสีสันสดใส ทั้งคู่ก็ได้ยกขบวนสารพัดหนังสือและนิตยสารนอกกระแสหลากหลายแนวจากทั่วโลกที่ผ่านการคัดสรรจากมือ (และหัวใจ) มาอย่างดีทุกเล่ม ในระดับที่คุณย้วยการันตีว่า น่าสนใจทุกเล่มแน่นอน!

เริ่มตั้งแต่ Apartamento นิตยสารไลฟ์สไตล์และการออกแบบตกแต่งภายในที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย, The Skirt Chronicles นิตยสารที่ว่าด้วย กระโปรง กระโปรง และ กระโปรงในหลากหลายมิติ, MILDEW นิตยสารหัวใหม่ที่ตั้งใจอุทิศให้แฟชั่นมือสองโดยเฉพาะ, SOLO นิตยสารที่เล่าเรื่องวัฒนธรรมการดื่มกาแฟแบบลงลึก รู้จริง หรือแม้แต่ คอลเลกชั่นซีนหลากหลายหัวข้อจากค่ายหนังในดวงใจพวกเราชาว GroundControl อย่าง A24 ทางร้านก็มีมาให้เลือกสรรอยู่หลายฉบับทีเดียว

แต่ที่เราว้าวที่สุดเห็นจะเป็น Science of the Secondary นิตยสารสุดแหวกจากสิงคโปร์ที่เราขอสารภาพตรง ๆ ว่าเพิ่งเคยจะได้ยินชื่อเป็นครั้งแรก แต่ด้วยความ ‘สุด’ ในการนำสิ่งของทั่วไปในชีวิตประจำวันอย่างแอปเปิล นาฬิกา ถุงเท้า กระดาษทิชชู่ ฯลฯ มาขยายผลแบบสุดแสนจะ ‘เล่นใหญ่’ แถมยังใส่อารมณ์ขันเข้าไปอย่างมีชั้นเชิงของมัน ก็ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะตั้งตารอลุ้นฉบับต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ

หรือถ้าช็อปกันจนคอแห้งแล้วก็อย่าลืมแวะจิบกาแฟหอม ๆ จากบาร์เครื่องดื่มที่ทางคุณเฟิร์มได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีรอเสิร์ฟให้ทุกคนได้ดื่มอย่างบรรจงทุกแก้ว เรียกได้ว่า ถึงแม้ร้านจะมีพื้นที่เพียงเล็ก ๆ แค่นี้ แต่ก็ถูกอัดแน่นไปด้วยไอเทมน่ารัก ๆ ที่ถูกคัดสรรมาจากใจรักมากมายจริง ๆ

📍 Rock Paper Scissors Store
ใต้อาคาร D. H. Grand Tower ซอยสุขุมวิท 39
เปิดวันพุธ - วันจันทร์ (ปิดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 11:00 - 18:00 น.