20210531_GC_Selected_adidas-x-Marimekko_Header_02.jpg

adidas x Marimekko คอลเลคชั่นสปอร์ตแวร์ครั้งแรกจาก Marimekko

Post on 30 April

จะสายแฟหรือจะสายสปอร์ตก็ต้องใจเต้น เมื่อ adidas แบรนด์กีฬาขวัญใจคนรุ่นใหม่ และ Marimekko แบรนด์ของใช้ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ และแฟชั่นจากฟินแลนด์ที่เรารัก จับมือกันทำคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากนี่จะถือเป็นครั้งแรกของการทำงานร่วมกับ adidas แล้ว ยังนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ไลฟ์สไตล์อย่าง Marimekko ได้กระโดดเข้ามาร่วมในสนามเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์อีกด้วย

แน่นอนว่า เมื่อ adidas จับมือกับ Marimekko แบรนด์ที่โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์จากผ้าพิมพ์ลายสีสันสดใสที่ครองใจสาวเล็กสาวใหญ่ทั่วโลกมานานกว่า 70 ปี คอลเลคชั่น adidas x Marimekko นี้ จึงไม่พลาดที่จะนำลายพิมพ์สุดคลาสสิคของ Marimekko มาใช้เป็นดีไซน์หลักของคอลเลคชั่นถึง 2 ลายด้วยกัน ทั้งลาย ‘Laine’ ลายคลื่นหยักภาพจำตลอดกาลของแบรนด์ที่ออกแบบโดย Annika Rimala ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับตั้งแต่ปี 1965 และลาย ‘Räsymatto’ ลายพรมถักแสนมินิมอลจากปี 2009 ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ Maija Louekari แต่แค่ลายสวยอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ยังออกแบบมาเราเลือกช็อปกันถึง 2 โทนสีหลัก อย่างสีขาว-ดำสุดคูล และสีชมพู-แดงที่ได้ใจสายแฟไปเต็มๆ

ถึงจะใช้ผ้าพิมพ์ลายสุดชิคมาเป็นจุดขายหลักของคอลเลคชั่น แต่ adidas x Marimekko ก็ยังคงเก็บแนวคิดหลักของทั้งสองแบรนด์ที่ต้องการจะทำเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ดีไซน์สวย แต่ยังคงโดดเด่นด้วยการใช้งานที่คล่องตัวในทุก ๆ วัน และยังไม่ลืมคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้จะใช้นวัตกรรมเส้นใย ‘Primeblue’ และ ‘Primegreen’ ซึ่งเป็นเส้นใยรีไซเคิลทั้งหมด เรียกได้ว่า ได้ลุคเก๋แล้วยังรักษ์โลกอีกด้วย

คอลเลคชั่น adidas x Marimekko ไม่ได้มีแค่ชุดออกกำลังกายพื้นฐาน แต่ยังปล่อยเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นมาอย่างจัดเต็มให้เหล่าคนรักกิจกรรมกีฬาเอาต์ดอร์ได้ฟินกันตั้งแต่หัวจรดเท้า จะวิ่ง จะปั่นจักรยาน หรือจะว่ายน้ำ เขาก็มีให้ครบจบในคอลเลคชั่นเดียว แถมยังแอบมีไอเทมน่ารัก ๆ อย่างกระเป๋ากีฬา กระเป๋าเบลต์แบ็ก หมวกแก๊ป และรองเท้าผ้าใบลายเก๋ให้เราได้ใส่แมทช์แบบสตรีทลุคในวันสบาย ๆ ได้อีกด้วย ใครสนใจอยากจับจองก็คงต้องอดใจรอสักหน่อย เพราะคอลเลคชั่น adidas x Marimekko จะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ทางเว็บไซต์ https://www.adidas.co.th/th และร้านค้ารายย่อยในเครือ ให้เวลาเหล่าสาวก Marimekko เตรียมเก็บเงินเหมาทั้งคอลเลคชั่นไปพลาง ๆ ลิมิเตดขนาดนี้ ถ้าพลาดไปเสียดายแย่

แหล่งข้อมูล:

https://www.marimekko.com/eu_en/adidas-x-marimekko/campaign
https://news.adidas.com/running/blending-performance-and-the-art-of-print-with-our-new-marimekko-collaboration/s/6a2e611f-ffc0-4164-b4aa-ecf92836047f