Tripper New Road ออกเดินทางจากชานชาลารถไฟไปสัมผัสวัฒนธรรมดนตรีสดที่บาร์ใหม่ในย่านตลาดน้อย

Post on 18 December

ใครที่เคยติดใจกับบรรยากาศดี ๆ และดนตรีสดมัน ๆ ของบาร์แจ๊สตัวท็อปของย่านตลาดน้อยอย่าง To More เตรียมปักหมุด Tripper New Road บาร์แห่งใหม่บนถนนเจริญกรุงโดยฝีมือเจ้าของเดียวกับ To More ที่ยังคงเก็บจุดเด่นของการแสดงดนตรีสดอันทรงพลังที่แฟน ๆ คุ้นเคย แต่บอกเล่าใหม่ด้วยท่าทีที่สนุกสนาน และเข้าถึงง่ายมากขึ้น

ด้วยแนวคิดที่ต้องการจำลองภาพของชานชาลาภายในสถานีรถไฟในช่วงยุค 70s - 80s รวมทั้งเสียงดนตรีสดไวบ์ดีที่ถูกบรรเลงตลอดค่ำคืน ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้หลบหนีเข้าไปในโลกใหม่ที่มีมนต์เสนห์ไม่เหมือนใคร แต่ก็ยังเต็มไปด้วยพลังงานดี ๆ ที่เชื้อเชิญให้เราออกสเต็ปได้แบบ ‘ม่วนจอย’ สุด ๆ เพราะแม้ว่า Tripper New Road จะดึงจุดเด่นของความเป็นบาร์แจ๊สสายลึกจากร้านเก่าอย่าง To More มาใช้ แต่การแสดงสดของที่นี่กลับเน้นไปที่ผสมผสานหลายแนวดนตรี ทั้งโซล แจ๊ส อินดี้ และบริทร็อก ที่ถูกนำมาทวิสต์ให้เข้ากับคนรุ่นใหม่มากขึ้น แต่ยังคงเสน่ห์และกลิ่นอายความดั้งเดิมแบบที่แฟน ๆ หน้าเก่าคุ้นเคยอยู่

ไม่ใช่แค่การตกแต่งร้านหรือดนตรีสดเท่านั้นที่ Tripper New Road ทำได้ดีสุด ๆ แต่เมนูเครื่องดื่ม signature ของเขาก็ยังมีดีไม่แพ้ใคร ภายใต้แนวคิดที่อยากพาทุกคนออกเดินทางไปยังท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านรสชาติและกลิ่นหอมของเครื่องดื่มคุณภาพดี ทำให้ค็อกเทลคลาสสิกทวิสต์ทั้ง 10 ตัวของที่นี่ถูกตั้งชื่อตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น

🍸 Samui - ค็อกเทลเบา ๆ ที่ชวนเราเปิดค่ำคืนด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวและกลิ่นของใบเตยอ่อน ๆ
🍸 Paris - เครื่องดื่มเบสวิสกี้และสปาร์กลิงไวน์สุดโรแมนติกที่เพิ่มความหอมหวานจากไซรัปทับทิม
🍸 San Francisco - ค็อกเทลรสชาติแปลกใหม่ที่มีส่วนผสมของซอสบาร์บีคิว มะเขือเทศ และสับปะรด ที่ทำได้ถึงสุด ๆ
🍸 Bangkok - เมนูที่ถูกทวิสต์มาจาก Old Fashioned แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยไซรัปกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วง ที่หนักแน่นแต่ได้ใจไปเต็ม ๆ
🍸 Rio De Janeiro - เครื่องดื่ม Negroni ที่ถูกทวิสต์ด้วยการใช้เบสเหล้าแช่กับมะม่วง เพิ่มความซับซ้อน เหมาะกับสายลึก

ส่วนทางด้านแสน็กเบา ๆ อย่างเมนู Mozzarella & Tomatoes หรือ Cheesy Nachos ก็ทำได้ดีตามสไตล์อาหาร small bite ที่ผู้คนสามารถหาซื้อและแวะกินได้ง่าย ๆ ตามสถานีรถไฟนั่นเอง

ใครที่มีโอกาสเคยได้เดินทางไปมหานครนิวยอร์กมาก่อนน่าจะคุ้นตากับภาพของเหล่านักดนตรีอิสระที่คอยวนเวียนกันมาช่วยขับกล่อมเสียงดนตรีเพราะ ๆ ให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินให้ได้รับความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในช่วงเวลาเร่งด่วนกันมาบ้าง เราคิดว่า ร้าน Tripper New Road ชวนให้เรานึกถึงภาพบรรยากาศแบบนั้นไม่น้อยเลย

ใครที่อยากมาเปิดประสบการณ์การออกเดินทางผ่านเครื่องดื่มแบบนี้ก็อย่าลืมตามไปเจอกันที่ชานชาลา Tripper New Road เสร็จแล้วจะไปแดนซ์กันต่อที่ To More ก็ไม่ว่ากัน!

📍 Tripper New Road
798/3 ถนนเจริญกรุง (ห่างจาก To More ประมาณ 500 เมตร)
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 18:30 - 00:00 น.