‘19’ งานฉลองให้ขวบปีที่ 19 ของแกลเลอรี่ที่หลายคนหลงรัก

Post on 11 June

มาดูงานของศิลปินดี ๆ ที่นี่ตั้งนาน เพิ่งรู้ว่า Trendy Gallery ตอนนี้อายุ 19 ปีไปเรียบร้อยแล้ว และนิทรรศการกลุ่ม ‘19’ งานฉลองของพวกเขาปีนี้ก็มีเพื่อน ๆ มาร่วมสร้างสีสันกันแบบอบอุ่นสุด ๆ

สำหรับคนดูอย่างเรา นิทรรศการแบบนี้เป็นเหมือนปาร์ตี้วันเกิดใหญ่ ๆ ในวันที่แกลเลอรี่แห่งนี้เดินทางเข้าสู่ช่วงอายุแห่งวัยรุ่น ซึ่งมีแต่คนน่าสนใจมาอยู่เต็มไปหมด แล้วแต่ละคนก็มีเรื่องราวกับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เพราะศิลปินส่วนใหญ่ที่มา ก็แสดงงานเดี่ยวที่นี่กันมาแล้วทั้งนั้น

อย่างเช่น SUNTUR ที่มาแบบภาพน้อย ๆ แต่เรียกน้ำตามากเหมือนเดิม แต่คนละแนวกับพี่โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ลายเส้นดูกวนเหมือนกับเดี่ยวไมโครโฟนของเขาเลย

หรือภาพของคุณ WISUT PONNIMIT และ SONGSIN T. ที่สะท้อนโลกของเด็กหญิงมะม่วงและเด็กชายหัวไฟที่ต่างกันสุดขั้วและสิ่งที่พิเศษมาก ๆ ของงานนี้คือภาพสเก็ตช์เล็ก ๆ ที่เหล่าศิลปินนำมาจัดแสดง ให้ดูลายเส้นดินสอเปรียบเทียบกับภาพจริงที่ลงสีและเก็บรายละเอียดด้วย

โดยในงานจะมีผลงานของศิลปินทั้งหมด 15 คน คือ 2CHOEY, CRYBABY MOLLY, SUNTUR, S I R I, KENZ, KARMS, YAMADA, POORBOY, MRKREME, MACKCHA, MAMABLUES, OCTOBER29, SONGSIN T, UDOM TAEPHANICH และ WISUT PONNIMIT

มาร่วมฉลองปีที่ 19 ของ Trendy Gallery ไปกับพวกเขาด้วยกัน ที่นิทรรศการกลุ่ม ‘19’ ที่ Trendy Gallery ชั้นสอง River City Bangkok วันนี้ ถึง 21 กรกฎาคม 2567