BANGKOK THROUGH POSTER “ว. 1 เรียก ว. 2 ทราบแล้วโหวต!” นิทรรศการออกแบบโปสเตอร์รณรงค์การเลือกตั้งที่ทั้งสร้างสรรค์และเจ็บจี๊ด

Post on 4 June

นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วสำหรับงาน BANGKOK THROUGH POSTER โปรเจกต์พิเศษที่ทางแกลเลอรี่ KINJAI CONTEMPORARY จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรวบรวมเหล่าคนสร้างสรรค์จากหลากหลายแวดวงมาบอกเล่าและสื่อสารเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคมผ่านการออกแบบโปสเตอร์ โดยในครั้งนี้ทาง BANGKOK THROUGH POSTER ยังไปจับมือกับ iLaw โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน ร่วมกันจัดงานภายใต้แนวคิด #ทราบแล้วโหวต หรือการรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

หลังจากปล่อยภาพของเหล่านักสร้างสรรค์หลายสิบชีวิตที่ตบเท้าเข้าร่วมในงานครั้งนี้มาเรียกน้ำย่อยจนสร้างเสียงฮือฮาจากภาพรีทัชของ TNOP Wangsillapakun, juli baker and summer, Cadson Demak, CTypmag, Ohm Anawat, Baphoboy, Pink Blue Black & Orange, PrachathipaType, Santivithee, Uninspired by Current Events, Sina Wittayawiroj, TUNA Dunn และอื่น ๆ ที่มาสวมบทบาทเป็นนักการเมืองที่กำลังออกหาเสียง ขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ในที่สุด วันนี้เราก็มีโอกาสได้เห็นผลงานการออกแบบโปสเตอร์หลายรส หลายสไตล์จากทั้งศิลปิน นักออกแบบ ช่างภาพ รวมไปถึงองค์กรเพื่อสังคมต่าง ๆ ที่มาร่วมจัดแสดงผลงานโปสเตอร์รณรงค์การเลือกตั้งในรูปแบบของตัวเองที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ และการจิกกัดที่เจ็บจี๊ดสุด ๆ

โดยนอกจากผลงานการออกแบบโปสเตอร์ทั้ง 66 ชิ้นที่ทาง BANGKOK THROUGH POSTER นำมาจัดแสดงในครั้งนี้แล้ว ภายในงานยังมีพื้นที่นิทรรศการบันทึกเรื่องราวการเลือกตั้งผ่านมา รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับความบิดเบี้ยวของระเบียบการเลือกตั้งและเนื้อหาภายในรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุดในหลากหลายมิติ ที่น่าสนใจคือภายในงานได้มีการจำลองการเลือกตั้งฉบับพิเศษที่รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งแต่ละคนก็ปั่นสุด ๆ เพราะมีตั้งแต่ดัมเบิลดอร์ไปจนถึงดัมเบิลดอร์! เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกพรรคดิษฐ์โตหรือพรรคไปสี่ปีปล่อยมาสี่ตอนดี…

📍 BANGKOK THROUGH POSTER
วันที่ 23 - 30 เมษายน 2566
KINJAI CONTEMPORARY (MRT สิรินธร)
เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ (11:00 - 21:00)