ทำความรู้จัก 5 ศิลปินห้ามพลาดในงาน DIAGE Festival เทศกาลดิจิทัลอาร์ตและดนตรีอิเล็กทรอนิกในกรุงเทพฯ!

Post on 9 November

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับ DIAGE Festival 2023 เทศกาลดิจิทัลอาร์ตและดนตรีอิเล็กทรอนิกเต็มรูปแบบครั้งแรกในกรุงเทพฯ ที่สายอิเล็กทรอนิกและออดิโอวิชวลห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะตั้งแต่วันที่ 11 - 12 พฤศจิกายนนี้ ที่ SHOW DC HALL พวกเราชาวไทยจะมีโอกาสได้พบกับศิลปินระดับโลกภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มนักสร้างสรรค์จากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น SquareDots., ZUBSCRIBE, DECOMMUNE และ CHOUX LAB

แต่ก่อนจะไปสัมผัสกับเทคโนโลยีแสง สี เสียงสุดล้ำสมัยที่ผสมผสานศิลปะและดนตรีเข้าด้วยกันบน 3 เวทีการแสดง พร้อมอีกหลากหลายกิจกรรมอาร์ตทอล์คและเวิร์คช็อปดี ๆ สำหรับเหล่าคนสร้างสรรค์ เราอยากชวนทุกคนมาปักหมุดการแสดงและทำความรู้จักกับ 5 ศิลปินภายในงาน DIAGE Festival 2023 ที่ดีงามจนพลาดไม่ได้เด็ดขาด

จะมีใครบ้าง ตามไปดูกันเลย!

NONOTAK
📍 Mycelium Stage

หลาย ๆ คนอาจจะยังจดจำผลงานศิลปะจัดวางอันโด่งดังอย่าง Shiro (แปลว่า ‘สีขาว’ ในภาษาญี่ปุ่น) กันได้ดี ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่คู่หูดูโอ NONOTAK จะพาผลงานชุดดังกล่าวมาเปิดประสบการณ์แห่งการรับรู้รูปแบบใหม่ให้พวกเราได้มีโอกาสรับชมเป็นครั้งแรก ทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การันตีความยิ่งใหญ่โดย New York Times ที่เลือกให้ผลงานชุดนี้เป็นหนึ่งในการแสดงชั้นนำในเทศกาล Sónar ประจำปี 2017

NONOTAK เกิดจากการรวมตัวกันของสองศิลปินอย่าง Noemi Schipfer ศิลปินทัศนศิลป์ และ Takami Nakamoto นักดนตรีและสถาปนิกชาวญี่ปุ่นในช่วงปลายปี 2011 โดยผลงานของทั้งคู่โดดเด่นจากการเล่นกับแสงและสีที่นำมาผสมผสานดนตรีแนวอิเล็กโทรนิกและเสียง Ambient ชวนฝัน รวมไปถึงงาน Kinetic Visual สุดเหนือจริงที่ท้าทายทุกการรับรู้

404.ZERO
📍 Mycelium Stage

เปิดประสาทสัมผัสไปสู่ประสบการณ์แห่งการรับรู้ที่ไม่เคยพบที่ไหนกับการแสดงสุดตื่นตาตื่นใจของ 404.ZERO คู่หูดูโอศิลปินชาวรัสเซียนอย่าง Kristina Karpysheva และ Alexandr Letsius ที่เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ปี 2016 หลังจากได้มาพบกันที่ Moscow Mars Contemporary Art Centre

ผลงานของ 404.ZERO โดดเด่นด้วยการผสมผสานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่เข้ากับการแสดงออดิโอวิชวลที่เต็มอิ่มทั้งเสียงดนตรีอิเล็กโทรนิกและผลงาน Generative Art สุดล้ำที่จะมาหยุดทุกสายตาของผู้ชม

NOSAJ THING & DAITO MANABE
📍 Obsidian Stage

คอลแลบสุดยิ่งใหญ่ระหว่างศิลปิน ดีเจโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Jason W. Chung หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีในชื่อ Nosaj Thing กับศิลปินทัศนศิลป์ โปรแกรมเมอร์ และดีเจชาวอย่าง Daito Manabe ที่มารวมตัวกันผลิตผลงานออดิโอวิชวลสุดล้ำ ที่ผสมผสานบีทนามธรรมเข้ากับภาพอัลกอริทึมและแสงสีอันแปลกตา

ในครั้งนี้ พวกเขาทั้งสองคนจะนำผลงานจากอัลบั้ม Continua (2022) มาอวดโฉมให้แฟน ๆ ชาวไทยได้รับชม หลังจากมีโอกาสได้ไปทำการแสดงมาแล้วในเทศกาลดัง ๆ ทั่วโลก

AMNESIA SCANNER & FREEKA TET
📍 Obsidian Stage

สายมีมวิพากษ์สังคมมารวมตัวตรงนี้ เพราะนี้คือโอกาสเดียวที่เราจะได้รับชมผลงานการแสดงสุดแหวกจาก Amnesia Scanner ดูโอศิลปินอิเล็กโทรนิกจากฟินนิชจากเบอร์ลิน และ Freeka Tet ศิลปินดิจิทัลอาร์ตชาวฝรั่งเศสจากนิวยอร์ก ที่หลังจากรวมตัวกันทำโปรเจกต์ STROBE.RIP อัลบั้มที่ได้รับคำชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์อย่างล้นหลาม ก็ยังคงขยันผลิตผลงานสุดล้ำที่นำเอาปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการสร้างสรรค์ศิลปะทดลองไปพร้อม ๆ กับการวิจารณ์สังคมอันดำมืด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน

DOON KANDA & JESSE KANDA
📍 Obsidian Stage

ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่หลงไหลในสุนทรียะของศิลปินอย่าง Björk, FKA Twigs และ Arca ผลงานสุดคอนทราสต์ของศิลปินชาวแคนาเดียน-ญี่ปุ่นอย่าง Doon Kanda และ Jesse Kanda คือคำตอบสุดท้ายของคนที่กำลังมองหาศิลปะสไตล์ Gothic Surrealist สุดหลอนประสาทที่ทั้งสยองขวัญแต่ยังคงสวยงาม เพราะเขาคนนี้คือผู้อยู่เบื้องหลังผลงานที่เราคุ้นตาของเหล่าศิลปินคนดังมาแล้วทั้งนั้น

แต่ถึงจะมีถึงสองชื่อคือ Doon Kanda และ Jesse Kanda แต่ที่จริงแล้ว ศิลปินทั้งคู่คือคน ๆ เดียวกัน เพียงแต่มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะและรูปแบบการทำงาน ซึ่งชื่อ Doon Kanda คือชื่อในการทำงานในฐานะนักดนตรี ส่วน Jesse Kanda จะถูกใช้กับงานที่เขารับหน้าที่เป็น Visual Artist นั่นเอง

DIAGE Festival 2023
บัตร EARLY BIRD (2 วัน) ราคา 3,500 บาท
ซื้อบัตรได้ที่:
www.diagefestival.com
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.facebook.com/DiageFestival/