DIAGE Festival 2023 เทศกาลดิจิทัลอาร์ตและดนตรีอิเล็กทรอนิกมาตรฐานสากลที่เติมเต็มทั้งสายตื๊ดและสายอาร์ต!

Post on 18 December

ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน DIAGE Festival 2023 เทศกาลดิจิทัลอาร์ตและดนตรีอิเล็กทรอนิกสุดยิ่งใหญ่ที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ SHOW DC HALL เมื่อวันที่ 11 - 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนสร้างเสียงฮือฮาถึงความอลังการของโปรดักชั่นแสง สี เสียงระดับมาตรฐานสากลที่เรากล้าพูดแบบไม่อวยเลยว่า ดีงามไม่แพ้เทศกาลระดับโลกแน่นอน!

เพราะงาน DIAGE Festival 2023 ไม่ใช่แค่เทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกแบบทั่ว ๆ ไปที่สายตื๊ดคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ตลอดสองวันของการจัดงาน เรายังได้เปิดประสบการณ์ทางศิลปะสุดล้ำที่ยังไม่เคยเจองานไหนในประเทศไทย ‘ทำถึง’ ขนาดนี้มาก่อน โดยเฉพาะกับโปรดักชั่นสุดอลังการ ทั้งคุณภาพของเสียง และงานวิชวลสุดตระการตาจากฝีมือของ visual artist มากหน้าหลายตาที่ทำให้สายอาร์ตอย่างชาวเราตื่นเต้นเป็นพิเศษ ยิ่งเมื่อได้รับชมพร้อมกับเสียงดนตรีสังเคราะห์ของเหล่าดีเจ ศิลปินอิเล็กทรอนิก และวงดนตรีชาวไทยและต่างชาติ ก็ยิ่งแฮปปี้สุด ๆ เพราะแต่ละเวทีต่างก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น

✨ Obsidian Stage - เวทีหลักพร้อมศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก กับการแสดงเต็มรูปแบบทั้งแสง สี เสียง และวิชวล
Nosaj Thing & Daito Manabe, Amnesia Scanner & Freeka Tet, Doon Kanda & Jesse Kanda, Coucou Chloe, Koichi & the Observatory, JPBS, Dogwhine และ Makara

✨ Mycelium Stage - เวทีออดิโอวิชวลกับการแสดงที่ผสมผสานงานภาพและเสียงเข้ากันเป็นหนึ่งเดียว
NONOTAK, 404.zero, Lorenzo Senni และ Sung-su Park & Unknown Kim, EAU + Miao Jing, Voranat Voraphitak, Wanton Witch, Marmosets & Yellowtrash, Wire_Core และ Varut_O

✨ Magma - เวทีไลฟ์ดีเจสุดบ้าคลั่งที่ชวนเรามาออกสเต็ปกันตลอดทั้งค่ำคืน
Peter Van Hoesen, BATU, Object Blue, PANGEAE, Phuong Dan, PLOY, Tawfire, Valesuchi, Ocean Lam, RAZE, XTC และ You Said You Like Dancing

แน่นอนว่า จุดขายหลักของงาน DIAGE Festival 2023 คงจะหนีไม่พ้นการแสดงดนตรีอิเล็กทรอนิกแบบสด ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยีดิจิทัลอาร์ตสุดล้ำที่มีให้เราได้รับชมตลอดทั้งงาน ตั้งแต่บนเวที ไปจนถึงงานศิลปะจัดวางที่ถูกจัดแสดงอยู่รอบ ๆ พื้นที่

แต่อีกหนึ่งไฮไลต์ที่เด็กเนิร์ดอย่างเราถูกใจสุด ๆ คือกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าคนสร้างสรรค์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์โค้ดดิ้ง, ทอล์ค และเวิร์คช็อปจากศิลปินชื่อดังทั้งไทยและเทศอย่าง Wet Dreamz, CRSRCRSR & WRAPPEDBYTE, Sonic_Thread, Kobored, DuckUnit, & Pai Lactobacillus, Eyedropper Fill, Kijjaz, Inmintcondition, Punpitan ที่จะมาเจาะลึกแนวคิดและเบื้องหลังจากทำงานแบบพิเศษสุด ๆ คิดดูว่า ขนาดศิลปินตัวท็อประดับโลกอย่าง Daito Manabe รวมไปถึง Noemi Schipfer และ Takami Nakamoto จาก NONOTAK ยังมาเปิดพื้นที่ให้เราได้ร่วมพูดคุยกันในงานนี้เลย!

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายตื๊ด หรือสายอาร์ต เราก็เชื่อสุดใจว่า งาน DIAGE Festival 2023 น่าจะสามารถเติมเต็มหัวใจให้ได้ไม่มากก็น้อย ต้องมาลุ้นกันแล้วแหละว่างานปีหน้าจะมีอะไรมาให้เราได้เซอร์ไพรส์อีก!