GC_MultiCover_gab bois.jpg

อาหาร พืชพรรณ และสิ่งของรอบตัว สำรวจโลกสร้างสรรค์ของ Gab Bois ที่อะไร ๆ ก็เป็นไปได้

Post on 7 May

ไม่ว่าจะคุ้นชื่อของเธอหรือไม่ แต่เชื่อเหลือเกินว่า คุณต้องเคยเห็นผลงานของ Gab Bois ผ่านหน้าผ่านตาฟีดอินสตาแกรมของคุณมาบ้างไม่มากก็น้อย ด้วยยอดฟอลโลเวอร์กว่า 588k และผลงานกวน ๆ ที่โดนใจคนรุ่นใหม่เข้าอย่างจัง ทำให้ศิลปินสาวจากเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดาคนนี้ขึ้นแท่นกลายมาเป็นมาเป็นศิลปินสุดฮอตขวัญใจชาวอินสตาแกรมไปโดยปริยาย

แม้จะมีภาพเก๋ ๆ เต็มพอร์ตโฟลิโอ แต่ความจริงแล้ว Bois เพิ่งจะมาเรียนรู้ศาสตร์แห่งการถ่ายภาพหลังจากเรียนจบแล้วเท่านั้น แต่ด้วยพื้นเพที่เธอเรียนมาในด้านศิลปะทำให้การถ่ายทอดไอเดียมัน ๆ ไม่ใช่เรื่องยากเกินฝัน ผลงานของเธอมักจะเป็นการหยิบจับสิ่งของรอบ ๆ ตัวอย่างอาหารจานโปรด พืชผักผลไม้บ้าน ๆ หรือแม้แต่ของใช้ในชีวิตประจำวันมาพลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์จากจินตนาการสุดล้ำจนกลายเป็นงานศิลปะสุดแสนขี้เล่น ชวนกระทืบไลค์ แต่ในขณะเดียวกันกลับสะท้อนภาพสุนทรียะของคนรุ่นใหม่ที่เส้นแบ่งระหว่างของจริงและของเลียนแบบถูกทำให้พร่าเลือนขึ้นทุกวัน ซึ่งหลาย ๆ ครั้ง ผลงานการประดิษฐ์ประดอยอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ของเธอก็มักจะถูกเล่นแร่แปรธาตุเป็นชุดและเครื่องประดับเท่ ๆ ที่ใครเห็นก็ต้องงงว่า “คิดได้ยังไง (วะ) ?” โดยที่นางแบบในแต่ละภาพก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือตัวเธอเองในแทบทุกภาพนั่นเอง

นอกจากโปรเจกต์ศิลปะส่วนตัวสนุก ๆ ที่เธอจัดมาเสิร์ฟให้เราได้รับชมแบบจุก ๆ บนหน้าฟีดในโลกออนไลน์แล้ว ความปังของผลงานยังพา Bois ก้าวไปไกลจนได้ไปจับมือร่วมคอลแลบกับแบรนด์น้อยใหญ่อีกมากมาย (แบรนด์แฟชั่นสุดชิคอย่าง Marc Jacobs ก็ทำมาแล้ว!) ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้ เธอทำมันได้ด้วยวัยเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น เชื่อเหลือเกินว่า ในอนาคต เธอยังคงมีไอเดียสดใหม่มาโชว์เราอีกเพียบแน่นอน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่:
https://www.instagram.com/gabbois/
http://www.gabbois.com/

อ้างอิง:
https://www.itsnicethat.com/articles/gab-bois-photography-170919
https://www.thisiscolossal.com/2019/10/surreal-life-hacks-photographed-by-gab-bois/