Solitude ตามหาเศษเสี้ยวตัวตนที่หล่นหายไปกับผลงานศิลปะฮีลใจของ Chubbynida

Post on 9 October

หลาย ๆ ครั้ง การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็มาพร้อมความกับความเหงา ความเจ็บปวด หรือแม้กระทั่งการสูญเสียความเป็นตัวเอง…

ในนิทรรศการ Solitude ศิลปินนักวาดภาพประกอบลายเส้นน่ารักอย่าง ชนิดา อารีวัฒนสมบัติ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Chubbynida พาเรากลับไปตามหาตัวตนที่หล่นหายไปตามเส้นทางของการเติบโต และเรียนรู้ที่จะอ้าแขนรับมันกลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง โดยไม่มีข้อแม้

ไม่ใช่แค่ลายเส้นน่ารัก ๆ ในแบบที่คุ้นเคยของเธอเท่านั้นที่สามารถอบอุ่นหัวใจเราได้ตั้งแต่แรกเห็น แต่ภายในนิทรรศการ Solitude เรายังเห็นการเติบโตในทางด้านศิลปะของ Chubbynida ในอีกมิติ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด รูปแบบเทคนิค หรือแม้กระทั่งการนำเสนอ เราได้เห็นผลงานจิตรกรรม คอลลาจกระดาษ ประติมากรรม ศิลปะจัดวาง แอนิเมชั่น รวมไปถึงชุดข้อความฮีลใจที่เรียบง่ายแต่กินใจ

นอกจากผลงานศิลปะในรูปแบบสองมิติและสามมิติที่ถูกจัดแสดงเต็มพื้นที่ภายในของ ARDEL's Third Place Gallery แล้ว เมื่อสังเกตดี ๆ ยังปรากฏข้อความ ‘Isolate’, ‘Discover’ และ ‘Recreation’ บนผนังสีขาวของแกลเลอรี่ เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงการเดินทางและช่วงเวลาของเรียนรู้ที่จะกลับมายอมรับและรักตัวเองในแบบที่เป็นอีกครั้ง

นี่อาจเป็นบทสรุปการตกผลึกทางความคิดของเธอที่อยากชวนทุกคนกลับมาโอบกอดทุกเศษเสี้ยวชีวิตที่แม้จะหล่นหายไปตามทางบ้าง แต่ทุกองค์ประกอบเล็ก ๆ ที่ช่วยทำให้เราเป็นเราในวันนี้ก็ล้วนสวยงามเสมอ

📍 Solitude
วันที่ 2 สิงหาคม - 30 กันยายน 2566
ARDEL's Third Place Gallery ทองหล่อซอย 10
เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 10:00 - 18:00 น.