Storage พื้นที่จัดเก็บผลงานศิลปะระดับนานาชาติที่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 3 ของถนนพระสุเมรุ

Post on 28 July

ถ้าพูดถึงย่านที่มีส่วนผสมระหว่างความเก่าและความใหม่อย่างถนนพระสุเมรุ เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เคยผ่านไปผ่านมาน่าจะคุ้นเคยกันดีกับเสียงดนตรีสดภายในร้านแห่งใหม่ของ DECOMMUNE รวมไปถึงค็อกเทลรสชาติดีในบรรยากาศสุดสงบของ Kǔ Bar แต่ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้คือ บนชั้น 3 ของอาคารเดียวกันยังมีพื้นที่ศิลปะแห่งใหม่ที่ตั้งใจจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยในบรรยากาศสุดดิบให้ทุกคนได้เข้าชมด้วย

Storage คือชื่อของพื้นที่ศิลปะแห่งนี้ ที่แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และจัดแสดงนิทรรศการศิลปะไปเพียง 3 งานเท่านั้น แต่จากความตั้งใจของ อธิษว์ ศรสงคราม และ แพร พู่พิทยาสถาพร สองศิลปินผู้ก่อตั้ง ที่อยากเปลี่ยนชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์แห่งนี้จากการเป็นเพียงพื้นที่จัดเก็บผลงานส่วนตัว สู่การเป็นพื้นที่ศิลปะที่เชื้อเชิญศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมเติมเต็มความหมายใหม่ให้กับโครงสร้างสัจจะวัสดุจากฝีมือการออกแบบของ ไอศ์ริน สิริวัฒน์ธนกุล และ ณัฐพล พันธุนรากุล สองสถาปนิกจากสตูดิโอ SP/N

ภายใต้การคัดสรรของ แมรี่ ปานสง่า และ สถิตย์ ศัสตรศาสตร์ ที่มารับหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ให้กับพื้นที่แห่งนี้ Storage ยังคงเปิดกว้างในการตามหาผลงานศิลปะในหลากหลายรูปแบบและจากหลากหลายประเทศมาจัดแสดงอยู่เสมอ

อย่างใน Re-surfacing นิทรรศการที่กำลังจัดแสดงอยู่ตอนนี้ก็เป็นการนำผลงานของศิลปิน 5 คน จาก 5 ประเทศอย่าง Hanna-Maria Hammari (ฟินแลนด์), Karl Holmqvist (สวีเดน), กรินทร์ พิศลยบุตร (ไทย), Guo-Liang Tan (สิงคโปร์) และ Xiaopeng Zhou (จีน) มาจัดแสดงร่วมกันภายใต้แนวคิดที่ชวนเราไปสำรวจความหมายที่หลากหลายของพื้นผิวที่ห่อหุ้มสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงความสัมพันธ์ของมันกับโครงสร้างของวัตถุ ที่ชวนกระตุกความคิดเมื่อได้หยุดจ้องมองไม่น้อยทีเดียว

📍 Storage
ชั้น 3 เลขที่ 469 ถนนพระสุเมรุ
เปิดวันพฤหัสบดี - อาทิตย์ เวลา 14:00 - 19:00 น.