To All Bystanders ชวนมามุงผลงานสตรีทอาร์ตหลากเทคนิคของแก๊ง Temporary West ที่ไปไกลกว่าแค่ศิลปะข้างถนน!

Post on 9 October

ถือเป็นกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ตที่ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์เลยจริง ๆ สำหรับแก๊ง Temporary West (หรือ T-West) ที่แม้จะเพิ่งจบนิทรรศการและกิจกรรมมัน ๆ ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่ในเดือนกันยายนนี้พวกเขาก็ยังกลับมาอีกครั้งกับนิทรรศการกลุ่มครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเก่า

To All Bystanders คือนิทรรศการที่ยกผลงานสตรีทอาร์ตที่เคยอยู่ข้างถนนเข้ามาจัดแสดงในรูปแบบอินดอร์บนชั้น 3 ของ JWD Art Space โดยนอกจากจะเป็นพื้นที่ปล่อยของและแสดงออกถึงตัวตนทางศิลปะของสมาชิกกลุ่ม Temporary West ทั้งสิบคนอย่าง DEIO, HOIE, FREAK, MR.KREME, ORON, RKOI, YOUNGPRAY, PICABOO, MONTEMITH และ Y? แล้ว To All Bystanders ยังชวนเราไปสำรวจมุมมองที่หลากหลายในสังคมผ่านสายตาของ ‘ไทยมุง’ อย่างเรา ๆ ด้วย

ซึ่งถึงแม้พวกเขาทั้งสิบคนจะทำงานร่วมกันในฐานะศิลปินกลุ่มมาอย่างยาวนาน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า แต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่มีสไตล์และเทคนิคในการสร้างสรรค์แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสเปรย์หรือสีอะคริลิคที่คุ้นเคยกันดีในแวดวงกราฟิตี้ ไปจนถึงเทคนิคที่ท้าทายศิลปินสายสตรีทอย่าง ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ Cyanotype ภาพเคลื่อนไหว สิ่งทอ รวมไปถึงประติมากรรมสื่อผสมอื่น ๆ ด้วย

โดยนอกจากผลงานส่วนตัวที่ศิลปินแต่ละคนมาวาดลวดลายในแต่ละมุมของพื้นที่จัดแสดงแล้ว พวกเขายังร่วมกันโชว์ตัวตนผ่านลายเส้นบนกำแพงขนาดยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญของนิทรรศการในครั้งนี้เลยทีเดียว ใครที่อยากมาสัมผัสกับผลงานสตรีทอาร์ตเท่ ๆ จากฝีมือของศิลปินมากถึงสิบคนในที่เดียวแบบนี้ ก็อย่าลืมตามไปดูได้ที่ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16

📍 To All Bystanders
วันที่ 2 กันยายน - 22 ตุลาคม 2566
JWD Art Space ชั้น 3 ซอยจุฬาลงกรณ์ 16
เปิดวันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 10:00 - 19:00 น.